Hà Nội hỗ trợ huyện Lạng Giang, Bắc Giang 506 test nhanh Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn hỗ trợ y tế Hà Nội phối hợp với Trung tâm y tế huyện Lạng Giang thực hiện 506 test nhanh Covid -19, qua đó, phát hiện có 11 trường hợp cho kết quả test dương tính.

 Cán bộ y tế lấy mẫu cho người dân dịch vụ dọc tuyến quốc lộ 1A cũ đi qua địa bàn huyện Lạng Giang.
Ngày 26/5, Đoàn hỗ trợ y tế Hà Nội phối hợp với Trung tâm y tế huyện Lạng Giang thực hiện 506 test nhanh Covid -19 cho các đối tượng là người ở tại các cơ sở dịch vụ dọc tuyến quốc lộ 1A cũ đi qua địa bàn huyện và người tại các khu cách ly tập trung theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang.
Qua đó, phát hiện có 11 trường hợp cho kết quả test dương tính (đều là các trường hợp đang cách ly trong khu cách ly tập trung). Các trường hợp này đã được lấy lại mẫu xét nghiệm PCR và chuyển cách ly riêng.
Ngoài ra, đoàn thực hiện lấy 114 mẫu xét nghiệm cho các đối tượng liên quan tới các trường hợp mắc và các đối tượng nghi mắc hoặc có kết quả test nhanh dương tính, tất cả số mẫu này được gửi về CDC Bắc Giang làm xét nghiệm. Cộng dồn từ ngày 17/5, đã chuyển về Hà Nội 16.421 mẫu, trong đó CDC Hà Nội đã thực hiện và trả kết quả 9.833 mẫu, có 29 mẫu dương tính.
 Cán bộ y tế thực hiện test nhanh kết quả cho các đối tượng liên quan.
Trong ngày, trên địa bàn huyện Lạng Giang, ghi nhận 2 trường hợp mắc mới thuộc các xã Hương Sơn (1); An Hà (1). Cả 2 trường hợp đều đã được cách ly tập trung từ trước đó. Từ ngày 9/5 đến nay, huyện đã ghi nhận 104 ca F0 tại 11 xã, thị trấn.
Đoàn hỗ trợ y tế Hà Nội kiến nghị Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Lạng Giang tăng cường kiểm tra, đẩy mạnh tuyên truyền và yêu cầu khu cách ly tập trung cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện tuyên truyền khuyến cáo người dân dù kết quả test nhanh âm tính nhưng không được chủ quan, cần thực hiện nghiêm giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần