Hà Nội hỗ trợ Lai Châu phát triển du lịch hậu Covid-19

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian tới TP Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ tỉnh Lai Châu giới thiệu, quảng bá du lịch qua đó hỗ trợ du lịch Lai Châu hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng, phát huy tiềm năng phát triển du lịch giữa Hà Nội và Lai Châu.

Đó là ý kiến của các đại biểu tại hội nghị: "Liên kết phát triển du lịch Lai Châu - Hà Nội" diễn ra ngày 18/12 trong khuôn khổ chương trình Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu tại Hà Nội.
Sở Du lịch Hà Nội và Sở VH-TT&DL Lai Châu ký kết hợp tác phát triển ngành du lịch.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng nêu rõ: Lai Châu có nhiều tài nguyên để phát triển du lịch như thiên nhiên kỳ vĩ hoang sơ và bản sắc văn hóa phong phú, độc đáo của 20 dân tộc cùng sinh sống. Sự kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và văn hóa độc đáo là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, song hiện nay các sản phẩm du lịch còn ít, thông tin về tiềm năng du lịch Lai Châu còn chưa đến được với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu mong nhận được các ý kiến đóng góp cho định hướng phát triển, xúc tiến du lịch của Lai Châu để tạo ra những sản phẩm đến được với du khách.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định: TP Hà Nội cam kết tăng cường hoạt động liên kết phát triển du lịch với tỉnh Lai Châu trong các hoạt động quảng bá chung; xây dựng chính sách, phát triển sản phẩm du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch, từng bước định vị thương hiệu du lịch của Lai Châu và Hà Nội như là những điểm đến hấp dẫn với sản phẩm đa dạng, chất lượng dịch vụ tốt.
Hội nghị đã tập trung bàn các giải pháp kích cầu, thu hút du khách, trong đó tập trung vào các giải pháp liên kết xúc tiến quảng bá, tổ chức các đoàn Famtrip và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, điểm đến mới, giới thiệu với các nhà đầu tư để khai thác tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lai Châu và Hà Nội.
Nhân dịp này, Sở Du lịch Hà Nội và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu đã ký biên bản hợp tác chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, trao đổi thông tin, hỗ trợ du lịch Lai Châu trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần