Hà Nội hỗ trợ người chăn nuôi tiêu thụ thịt lợn

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Công Thương Hà Nội vừa văn bản yêu cầu UBND quận, huyện, thị xã;Đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác chợ; Các DN kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố hỗ trợ người nông dân chăn nuôi tiêu thụ thịt lợn.

Cụ thể các TTTM, siêu thị, các cửa hàng kinh doanh, các hộ kinh doanh ở các tuyến phố, các chợ trên địa bàn hạ giá bán các loại thịt lợn không tính lãi, để kích cầu tiêu dùng ở mức cao nhất và tăng giá mua đầu vào. UBND quận, huyện, thị xã; các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền kêu gọi các đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn hỗ trợ tối đa tiêu thụ thịt lợn giúp người chăn nuôi.
Đồng thời tạo mọi điều kiện để lưu thông trên thị trường được tốt; Triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi. Theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, giá cả tại địa phương, thông tin nhanh về Sở Công Thương Hà Nội để kịp thời báo cáo UBND Thành phố Hà Nội có biện pháp tháo gỡ khó khăn.

Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Hiện nay, giá lợn hơi trên thị trường đang xuống thấp ở mức kỷ lục chỉ còn từ 15.000 đ- 20.000đ/kg, vẫn còn khả năng tiếp tục giảm. Trong khi đó nhu cầu tiêu dùng của người dân không tăng dẫn đến cung vượt cầu khiến việc tiêu thụ làm cho người nông dân chăn nuôi trên địa bàn Thành phố Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy các hộ chăn nuôi cần được sự hỗ trợ của DN, các tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng thịt lợn cũng như sự ủng hộ tiêu dùng của người dân Thủ đô, sự vào cuộc của các tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương hỗ trợ người chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm thịt lợn.