Hà Nội hỗ trợ Quảng Bình xử lý hơn 7.000 cây xanh gãy đổ

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, theo thống kê của các cơ quan chức năng, cơn bão số 10 đổ bộ vào tỉnh Quảng Bình làm đổ gẫy hơn 7.000 cây xanh.

Đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho hay, theo tinh thần hợp tác trong Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam và được sự đồng ý của lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Công ty đã thành lập đoàn công tác thực hiện công tác hỗ trợ tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả bão số 10 tại TP Đồng Hới.

Đoàn công tác gồm 20 cán bộ, công nhân viên có tay nghề cao, được trang bị 1 xe cẩu 35 tấn, 1 xe nâng hiện đại 18m cũng như các công cụ dụng cụ hỗ trợ khác như barie, cưa máy, bộ đàm…

Được biết, đoàn công tác của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội ngay sau khi có mặt tại TP Đồng Hới đã bắt tay ngay vào công tác khắc phục. Trong ngày 18/9, đoàn đã di chuyển, chặt hạ được hơn 100 cây, cành gẫy đổ trả lạ sự thông thoáng cho nhiều tuyến đường, ngõ phố tại TP Đồng Hới.

Trước đó, vào ngày 18/7 để khắc phục hậu quả của cơn bão số 2, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cũng đã cử đoàn công tác đến TP Vinh, tỉnh Nghệ An hỗ trợ trồng lại, dọn dẹp nhiều cây gãy đổ.