Hà Nội hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề năm 2017

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã ký ban hành Kế hoạch số 180/KH-UBND triển khai "Hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề" năm 2017.

Kế hoạch nhằm hỗ trợ các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các làng nghề trên thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với các điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
 Mua bán sản phẩm tại làng nghề Vạn Phúc. Ảnh: Nguyễn Quỳnh
Đồng thời, tạo điều kiện để các làng nghề của Hà Nội bảo tồn và phát triển thương hiệu, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

UBND TP Hà Nội yêu cầu thu hút sự quan tâm và tham gia của các làng nghề trên địa bàn TP. Tạo được sự chuyển biến từ nhận thức tới hành động của các làng nghề về phát triển và xây dựng thương hiệu mạnh cho các làng nghề. Phổ biến các chính sách liên quan đến hỗ trợ và quảng bá thương hiệu cho các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.

Sở Công Thương làm chủ trì thực hiện, phối hợp cùng Sở Tài chính, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã. Đơn vị tham gia là các làng nghề được phê duyệt.

Nội dung hỗ trợ nhằm đào tạo, tập huấn kiến thức về xây dựng và quảng bá thương hiệu (dự kiến hỗ trợ 10 làng X 3 ngày tập huấn/01 làng); Đặt tên thương hiệu, thiết kế biểu tượng (lô gô) và hệ thống các dấu hiệu nhận diện thương hiệu cho các làng nghề; Tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu cho thương hiệu làng nghề.

Điều kiện hỗ trợ là các làng nghề đã được UBND TP Hà Nội quyết định công nhận danh hiệu làng nghề và được UBND quận, huyện, thị xã gửi văn bản đăng ký tham gia Chương trình Hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề Hà Nội từ nguồn ngân sách TP.

Độc giả có thể xem toàn văn Kế hoạch trên TẠI ĐÂY

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần