Hà Nội - Hòa Bình phối hợp thông tin về xây dựng nông thôn mới

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/5, Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức đoàn công tác tham quan thực tế mô hình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Đông Anh. Tham gia đoàn có báo Hòa Bình và 4 đơn vị báo, đài của Hà Nội.

Thông tin tại cuộc làm việc, đại diện UBND huyện Đông Anh cho biết, với sự quan tâm đầu tư của TP, sự vào cuộc chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị, năm 2015, Đông Anh đã trở thành huyện thứ 2 của Hà Nội về đích NTM, sau huyện Đan Phượng.
Đoàn công tác thăm mô hình trồng quất cảnh tại xã Tàm Xá 
Đến nay, 22/23 xã của huyện đã hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, xã còn lại là Dục Tú đang phấn đấu về đích trong năm 2019. Thu nhập bình quân đầu người dân khu vực nông thôn đạt trên 45 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo hiện giảm còn 1,15%.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại huyện Đông Anh, đoàn công tác đã đi thăm thực tế mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho giá trị kinh tế cao tại xã Tàm Xá, Vân Nội và làm việc với xã Nam Hồng về kinh nghiệm huy động nguồn lực xây dựng NTM thông qua đấu giá đất xen kẹt. Đây là những địa phương được xem là “điểm sáng” trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nông dân của huyện.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Nguyễn Viêm Hoàng cho biết, chuyến công tác là dịp để các báo đài của Hà Nội, đặc biệt là báo Hoà Bình, có được góc nhìn chân thực, đa dạng về công tác xây dựng NTM của huyện Đông Anh nói riêng, Hà Nội nói chung.
Qua đó, thiết thực hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và hưởng ứng giải báo chí “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội” trong cụm thi đua các hội nhà báo dọc Quốc lộ 6 gồm các tỉnh, TP: Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình, Lai Châu và Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần