Hà Nội: Hoa loa kèn vào vụ thu hoạch, dân phấn khởi vì được mùa

Nguyễn Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cứ vào tháng 4 hàng năm, hoa loa kèn lại có dịp khoe sắc, năm nay mùa hoa đến sớm hơn khoảng nửa tháng. Ngay từ giữa tháng 3 các vườn hoa loa kèn ở Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã thi nhau bung nở trắng tinh khôi.

Những cánh đồng hoa loa kèn tại Tây Tựu đã vào vụ thu hoạch.
Tại Tây Tựu - “thủ phủ” hoa của Hà Nội, những cánh đồng hoa loa kèn đã vào vụ. Các bông hoa thi nhau đua nở và khoe sắc dưới nắng ấm tháng 3. Khi thu hoạch, những đóa loa kèn vẫn đương độ chúm chím, chỉ đợi vài ba ngày mang về là nở bung. Vụ hoa đến sớm cũng thu hút những người yêu loài hoa này tìm đến để chụp ảnh và mua hoa ngay tại ruộng.
Chị Đặng Thị Thủy - một người trồng hoa ở Tây Tựu cho biết, hoa năm nay được thu hoạch sớm hơn mọi năm do thời tiết ấm và thuận lợi. Những ngày đầu vụ giá hoa bán được khá cao khoảng 220.000 đồng/bó (100 bông). Hiện tại hoa vào vụ, giá dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/bó.
Cô Nguyễn Thị Mai - một chủ vườn khác chia sẻ: “Trồng hoa loa kèn cho thu nhập ổn định, tuy nhiên thời gian thu hoạch ngắn, khi vào chính vụ giá hoa giảm nhanh. Loài hoa này phải trồng củ từ tháng 8 năm trước đến tháng 4 năm sau mới được thu hoạch. Trồng hoa loa kèn cũng phải chăm sóc kỹ hơn so với hoa cúc và hoa hồng, phải thắp đèn vào ban đêm cho hoa được dài đều và đẹp hơn”.
Các chủ vườn phấn khởi vì vụ hoa năm nay được mùa.
Các chủ vườn thông tin thêm, những năm gần đây, nhiều hộ dân Tây Tựu còn thuê thêm đất ở huyện Đan Phượng như khu vực: Hạ Mỗ, Liên Hồng, Liên Hà… để thay đổi môi trường canh tác và trồng hoa tốt hơn. Với giá thuê ruộng trồng hoa dao động từ 2 - 3 triệu đồng/sào/năm.
Những bó loa kèn sau khi cắt được chất lên xe để mang bán buôn, tại các chợ ở các khu vực nội thành và lân cận. Hoa loa kèn từ đó đến các tiệm hoa bán lẻ và rong ruổi trên các xe hoa đi khắp các con phố của Thủ đô.
Theo ghi nhận, tại các sạp bán hoa lẻ và gánh hàng rong, hoa loa kèn có giá dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/ bó (15 bông), giảm gần một nửa so với những ngày đầu vụ giữa tháng 3.
Trồng hoa loa kèn phải chăm sóc kỹ hơn so với hoa cúc và hoa hồng.
Những đóa loa kèn vẫn đương độ chúm chím.
Vụ hoa đến sớm thu hút những người yêu loài hoa này tìm đến để chụp ảnh và mua hoa ngay tại ruộng.
Thắp đèn vào ban đêm cho hoa.
Mua hoa ngay tại ruộng.
Hoa loa kèn có giá dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/bó (15 bông) tại các hàng rong.
Hoa loa kèn xuống phố.