Hà Nội hoan nghênh Tập đoàn Lotte mở rộng đầu tư tại Thủ đô

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) Shin Dong Bin đến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Hai bên trao đổi về các hoạt động đầu tư của Tập đoàn tại Hà Nội năm 2018 và kế hoạch mở rộng đầu tư trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp. 
Theo Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong Bin, mục tiêu chuyến thăm lần này tới Việt Nam nhằm kiểm tra dự án Lotte Mall được triển khai tại quận Tây Hồ, Hà Nội và dự án Eco smart city tại khu đô thị Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh, cũng như xem xét mở rộng hoạt động đầu tư tại Việt Nam của Lotte trong thời gian tới.
Theo lãnh đạo Tập đoàn, Lotte mong muốn và nỗ lực nâng cao chất lượng các dự án tại Việt Nam, thông qua việc chuyển giao và áp dụng các công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc, bên cạnh đó cũng chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của Việt Nam.
“Từ năm 1996 đến nay, Tập đoàn Lotte có 18 công ty hoạt động tại Việt Nam, đầu tư 40,000 tỷ đồng vào thị trường, tạo công ăn việc làm cho khoảng 20,000 lao động”, ông Shin Dong Bin cho biết, đồng thời bày tỏ mong chính quyền TP Hà Nội tiếp tục hỗ trợ tập đoàn mở rộng hoạt động đầu tư tại TP sắp tới.
Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hoan nghênh những nỗ lực của Lotte nhằm mở rộng đầu tư tại Việt Nam cũng như TP Hà Nội. Trên cơ sở mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc được nâng tầm, đi vào hiệu quả thiết thực hơn sau chuyến thăm của Thủ tướng Hàn Quốc tới Việt Nam vừa qua, TP Hà Nội luôn hoan nghênh, đánh giá cao các dự án Hàn Quốc trên địa bàn Thủ đô, trong đó dự án Lotte Mall đã được triển khai trên cơ sở phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo tập đoàn và chính quyền TP Hà Nội.
Nhân chuyến thăm của ngài Chủ tịch Tập đoàn Lotte, thay mặt Nhân dân TP, Chủ tịch UBND TP cũng cảm ơn việc các DN Hàn Quốc cũng như tập đoàn Lotte đã tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, đóng góp vào chương trình xúc tiến đầu tư của TP Hà Nội trong năm 2019, cũng như tham gia ký kết thỏa thuận phân phối hàng hóa nông sản Hà Nội vào chuỗi cửa hàng Lotte tại Hàn Quốc.
Năm 2018, TP Hà Nội tiếp tục duy trì năm mức tăng trưởng cao dự kiến đạt 8,56%, đón hơn 26 triệu lượt du khách và dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp. Trên những cơ sở đó, Chủ tịch UBND TP nhất trí sẽ tạo mọi điều kiện cho các DN nước ngoài nói chung, Hàn Quốc nói riêng tới hoạt động, đầu tư tại Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần