Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội hoàn thành chuyển đổi quản lý, kinh doanh 167 chợ

Kinhtedothi - Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội hiện có 454 chợ, trong đó, có 15 chợ hạng 1, 56 chợ hạng 2 và 352 chợ hạng 3.
Các chợ truyền thống đang dần chuyển sang mô hình quản lý kinh doanh mới 
Đến nay, toàn TP đã thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác 167/454 chợ (đạt 36,8%), còn 33/454 chợ chưa phân hạng. Trong đó, đã có 364/421 chợ phê duyệt phương án giá dịch vụ chợ (đạt 86,46%).
Hiện, trên địa bàn TP có 2 chợ đầu mối nông sản hạng 1 là chợ đầu mối nông sản Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai). Bên cạnh đó, còn có hệ thống các chợ cấp 2 và chợ hoạt động với tính chất chợ đầu mối như: Chợ Long Biên, chợ cá Yên Sở, chợ gia cầm Hà Vĩ, chợ đêm nông sản Văn Quán, chợ nông sản Bắc Thăng Long… Các chợ đầu mối vẫn đóng vai trò quan trọng trong kênh phân phối các mặt hàng nông sản thực phẩm của TP.
Nhằm đảm bảo công tác an toàn thực phẩm (ATTP) trong các chợ trên địa bàn, các sở ngành và các quận, huyện, thị xã đã triển khai nhiều giải pháp như tăng cường công tác kiểm tra về ATTP, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các hộ kinh doanh trong chợ về ATTP.
UBND các quận, huyện, thị xã cũng đã xác nhận kiến thức về ATTP cho 20.267/21.416 người kinh doanh trong chợ (đạt 94,6%), ký kết đảm bảo ATTP cho 19.892/21.044 cơ sở kinh doanh trong chợ (đạt 95%). Một số địa phương đạt tỷ lệ cao như: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Long Biên, Phúc Thọ, Mê Linh…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

19 Aug, 03:20 PM

Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ