Hà Nội: Hoạt động nhân đạo ngày càng lan tỏa, rộng khắp

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 61 năm ngày thành lập Hội CTĐ TP Hà Nội và Chung khảo hội thi cán bộ Hội CTĐ giỏi TP năm 2018.

 Hội CTĐ TP tuyên dương 30 gia đình CTĐ tiêu biểu.
Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, tính đến nay, toàn TP có 584 Hội CTĐ xã, phường, thị trấn; 128 Hội trường học, 1.177 Chi hội CTĐ trường học; 17 Hội cơ quan xí nghiệp; 3 trung tâm dạy nghề; 1 Trường phổ thông cơ sở dân lập Dạy trẻ điếc Hà Nội; 1 Phòng khám CTĐ Hà Nội - Sunny Korea và 7 Chi hội tán trợ; 1 Câu lạc bộ Thanh niên xung kích Chữ thập đỏ. Tổng số hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ là 727.232 người. Các hoạt động, phong trào được triển khai bài bản, mang lại nhiều kết quả tích cực.
Kết quả hoạt động của toàn Hội năm 2018 đạt trên 398,1 tỷ đồng, tăng 173,7% so với năm 2017; đã trao tặng 122.283 suất quà Tết năm 2018 tới các hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn... với tổng trị giá trên 74 tỷ 906 triệu đồng, trao tặng 331 con bò sinh sản trị giá trên 2,29 tỷ đồng. Đồng thời, xây dựng, sửa chữa công trình nhân đạo giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, xóa nhà tạm, nhà dột nát được 959 ngôi nhà, trị giá trên 31,4 tỷ đồng.
Để hoạt động của Hội CTĐ TP đạt hiệu quả ngày càng cao, Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam Trần Quốc Hùng đề nghị, Hội CTĐ TP Hà Nội tập trung triển khai hiệu quả những nhiệm vụ và đề án mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Triển khai nhiều hoạt động để tôn vinh các cá nhân, các tập thể, doanh nhân, DN, nhà hảo tâm đóng góp cho sự nghiệp nhân đạo, từ đó những hoạt động nhân ái có thể lan tỏa không chỉ Hà Nội mà còn trên toàn quốc. Đề nghị Hội CTĐ Hà Nội tham gia 5 đề án mà T.Ư Hội CTĐ Việt Nam sẽ trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới đây. Những đề án là những hoạt động tập trung tâm dựa vào cộng đồng.
Hội CTĐ TP trao 50 triệu đồng cho T.Ư Hội CTĐ Việt Nam để hỗ trợ Nhân dân Nha Trang-Khánh Hòa khắc phục hậu quả mưa lũ.
Tại chương trình, Hội CTĐ TP tổ chức tuyên dương 30 gia đình CTĐ tiêu biểu của 30 Hội CTĐ quận, huyện, thị xã trong những năm qua đã có nhiều đóng về tinh thần, vật chất và tài chính cho các hoạt động nhân đạo của Hội.
Trong khuôn khổ chương trình, Hội CTĐ TP tổ chức Chung khảo Hội thi cán bộ Hội CTĐ giỏi TP Hà Nội năm 2018 với sự tham gia của 6 Cụm thi. Các đội thi cùng trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, tài năng và hùng biện. Đây là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác CTĐ cơ sở được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động qua đó góp phần nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống thực tiễn của cán bộ Hội cơ sở trong tình hình hiện nay. Sau các phần tranh tài sôi nổi, ban tổ chức đã trao tặng 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các đội thi và các giải thưởng cho các đội có phần thi ấn tượng nhất, hay nhất.