Hà Nội: Học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/4/2020

Thủy Tiên - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – TP quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 0h ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020. Như vậy, học sinh các cấp trên địa bàn TP phải nghỉ đến hết ngày 15/4/2020.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã kết luận như vậy tại hội nghị giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, chiều 27/3. 
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận tại hội nghị giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, chiều 27/3. 
Hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 28/3
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến vô cùng phức tạp khi Mỹ đã trở thành quốc gia đứng đầu về số ca nhiễm; đã xuất hiện các vùng lãnh thổ lây nhiễm mới rất nghiêm trọng ở Đông Nam châu Á như Malaysia, Philippines, Campuchia,…Các nước đang đưa ra những biện pháp phòng chống dịch rất mạnh mẽ song chưa có quốc gia nào đưa ra được vaccine chữa loại dịch bệnh này. 
Rất nhiều chuyên gia dịch tễ học phân tích rằng chưa xác định được thời gian sẽ chấm dứt dịch bệnh này. Nếu theo quy luật dịch bệnh tại Vũ Hán, thì thế giới còn khoảng từ 3 đến 4 tháng nữa mới lên đỉnh dịch.
“Vì thế rất có khả năng, Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP sẽ phải hoạt động trong một thời gian rất dài”, Chủ tịch UBND TP nói. 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị: Các cấp các ngành quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch, bảo vệ tốt sức khỏe, tính mạng của người dân Thủ đô là mục tiêu tối thượng.
TP quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực hơn nữa thực hiện các giải pháp chống dịch theo đúng chỉ đạo của T.Ư và TP, tăng cường kỷ luật kỷ cương, tuyệt đối không lơ là chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để. 
TP quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 0h ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020. 
“Như vậy tất cả các trường học các cấp trên địa bàn TP phải nghỉ đến hết ngày 15/4/2020. Dừng mọi hoạt động hội họp, các hoạt động tập trung trên 20 người một phòng. Không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu đeo khẩu trang. Thực hiện đúng khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng” – Chủ tịch UBND TP nói. 
TP Hà Nội đề nghị dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Khi tập trung dưới 20 người phải tiến hành khử khuẩn, vệ sinh, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m.
Chỉ hoạt động các cửa hàng kinh doanh thiết yếu
Bên cạnh đó, dừng hoạt động toàn bộ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn TP, trừ các điểm kinh doanh dịch vụ như siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại bao gồm siêu thị tổng hợp; văn phòng cho thuê; bệnh viện; chợ dân sinh gồm các gian hàng lương thực, thực phẩm rau, củ, quả, đồ khô; các cửa hàng tiện lợi như siêu thị mini, trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ; cửa hàng tạp hóa kinh doanh hoa quả; chuỗi kinh doanh nông sản, thực phẩm thuốc chữa bệnh; dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ ngân hàng; cửa hàng kinh doanh xăng dầu, ga khí đốt. Khuyến khích mọi người sử dụng thương mại điện tử. 
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại phiên họp
Chủ tịch UBND TP đề nghị Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Chủ tịch UBND phường Quảng An phải rút kinh nghiệm trong việc để người dân đi lễ đông người tại Phủ Tây Hồ vào ngày 24/3. Các quận, huyện phải hạn chế người dân đến những nơi đông người, không tụ tập ăn uống…
Chủ tịch UBND TP mong muốn Nhân dân Thủ đô bình tĩnh, tin tưởng và ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch. Mỗi người dân là một chiến sỹ trong phòng chống dịch bệnh. “Nếu có sự đồng thuận và ủng hộ của người dân, chúng ta sẽ làm giảm được lây nhiễm trong cộng đồng, giống như đám cháy nhỏ, có đến đâu dập đến đó, chắc chắn chúng ta sẽ thành công”, Chủ tịch UBND TP bày tỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần