Hà Nội: Học sinh lớp 6 nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhặt được ví tiền trong đó có hơn 2 triệu tiền mặt cùng nhiều loại giấy tờ tùy thân quan trọng, em Vũ Huy Bảo - học sinh lớp 6A10, trường THCS Nghĩa Tân đã bàn giao lại cho BGH nhà trường để trả lại cho người đánh mất.

Số giấy tờ tùy thân trong ví bị đánh rơi.

Ngày lập tức, em Vũ Huy Bảo đã mang chiếc ví nêu trên lên gặp và chuyển cho các thầy cô trong BGH nhà trường, để tìm cách liên hệ trả cho người đánh mất.
Cô Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân cho biết, sau khi tiếp nhận chiếc ví bị đánh rơi từ em Bảo, BGH nhà trường nhận định nhiều khả năng đây là ví của phụ huynh học sinh đang theo học tại trường. Do đó, BGH nhà trường đã chụp hình ảnh chiếc ví cùng với các loại giấy tờ có liên quan gửi lên nhóm của nhà trường.
 Em Vũ Huy Bảo - học sinh lớp 6A10, trường THCS Nghĩa Tân.
Sau đó, các thầy, cô tại các lớp tiếp tục chia sẻ, thông báo vào các nhóm của từng lớp để người mất nhanh chóng biết thông tin và đến nhận lại tài sản. “Đến trưa 8/9, chị N.T.N đã đến trường để làm thủ tục nhận lại chiếc ví nói trên” - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân Nguyễn Thị Mỹ Hảo cho biết.
Cũng theo cô Nguyễn Mỹ Hảo, việc làm của em Huy Bảo đã thể hiện được đức tính trung thực, ngoan ngoãn, làm theo lời Bác dạy của người Đội viên thiếu niên Hồ Chí Minh. Trường THCS Nghĩa Tân tự hào biểu dương việc làm rất có ý nghĩa này. Nhà trường mong muốn hành động đẹp này sẽ truyền cảm hứng đến các em học sinh, thực hiện nhiều hơn những việc làm tốt, có ích cho cộng đồng.