Hà Nội: Học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học đến hết 29/3, THPT nghỉ đến hết 22/3

Thủy Tiên - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành phố quyết định cho học sinh từ cấp mẫu giáo, tiểu học, THCS, các trường dạy nghề nghỉ hết ngày 29/3. Riêng học sinh THPT trước mắt nghỉ đến hết 22/3.

Ngày 13/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban Chỉ đạo.
Tại phiên họp, trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, có nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng đề xuất Chủ tịch UBND TP tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học thêm 1 tuần, hết ngày 22/3. Đề nghị các cơ sở giáo dục tiếp tục hướng dẫn cho cha mẹ học sinh, các giáo viên tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.
 Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban Chỉ đạo, ngày 13/3
Trước tình hình diễn biến nói trên, căn cứ vào quy định của Bộ GD&ĐT về khung thời gian học, trên cơ sở đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở LĐ&TBXH, Thành phố quyết định cho học sinh từ cấp mẫu giáo, tiểu học, THCS, các trường dạy nghề nghỉ hết ngày 29/3. Riêng học sinh THPT trước mắt nghỉ đến hết 22/3.
Các cơ quan công sở, trường học, xe buýt, nơi công cộng, các phòng họp phải thực hiện khử khuẩn theo đúng quy định.
Trước đó, tại phiên họp của Ban chỉ đạo ngày 7/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chính thức chỉ đạo các sở ngành liên quan cho học sinh THPT, học sinh các trường nghề nghỉ đến 15/3. 
Sở đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội về việc ghi hình, biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình với 2 lớp cuối cấp là lớp 9 và lớp 12.

Từ ngày 9/3, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu học tập thông qua chương trình "Học trên truyền hình" trên kênh HTV1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Theo đó, kế hoạch tổ chức cho học sinh học tập trên truyền hình do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội thực hiện nhằm hỗ trợ việc học tập, củng cố kiến thức của học sinh trong thời gian các em tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Chương trình là các bài giảng mới, do các thầy giáo, cô giáo vững chuyên môn và có kinh nghiệm của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội thiết kế và ghi hình. Các bài giảng này được xây dựng tiếp nối với các bài học mà các em đã học trước khi nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, học sinh lớp 9 có 3 môn học gồm: ngữ văn, toán, tiếng Anh; học sinh lớp 12 có 9 môn học gồm: Ngữ văn, toán, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân và tiếng Anh.

Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Giáo dục và Đào tạo có thể sẽ tiếp tục xây dựng bài giảng để triển khai dạy học trên truyền hình đối với học sinh các khối lớp khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần