Hà Nội: Hơn 100.000 học sinh khối 12 đã hoàn thành khảo sát trực tuyến

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/5, hơn 100.000 học sinh (HS) khối 12 tại Hà Nội đã hoàn thành 3 bài khảo sát trên hệ thống Hệ thống học và thi trực tuyến (http://study.hanoi.edu.vn).

Theo ghi nhận, mặc dù vẫn còn một số lỗi kỹ thuật như: Khó truy cập hệ thống, HS làm xong không nộp được bài; lỗi phông chữ… tuy nhiên, đợt khảo sát đã diễn ra thành công.
 Kỳ khảo sát trực tuyến lớp 12 trên địa bàn Hà Nội đã hoàn thành
Thầy Đào Ngọc Sỹ- Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Hà Đông cho biết: “Trường có 558 HS lớp 12 và 100% HS tham gia làm bài khảo sát. Bài khảo sát toán và tiếng Anh diễn ra rất tốt; tuy nhiên, đến bài khảo sát chiều 30/5, có 1 HS đăng ký nhầm bài tổ hợp và một vài HS bị lỗi mạng nên nhà trường đã giải quyết cho HS làm bài sau và cũng hoàn thành trong buổi chiều 30/5”.
Theo thầy Đặng Thanh Bình- Hiệu trưởng trường THPT Xuân Mai, huyện Chương Mỹ thì 100% HS lớp 12 (664 HS) của trường đã tham gia làm bài khảo sát. Hầu hết HS thực hiện kỹ năng làm bài thuần thục vì cả giáo viên và HS đều đã được tập dượt nhiều lần bằng hình thức trực tuyến hoặc làm đề trên hệ thống Hanoi Study. Tuy nhiên, hệ thống mạng vẫn còn tồn tại một số lỗi như khó truy cập hệ thống và lỗi phông chữ nhưng sau đó đã khắc phục được; HS vẫn làm bài đủ thời gian. Chiều 30/5, với số ít HS không nộp được bài do lỗi mạng, nhà trường đã xử lý, tổ chức cho HS làm bài lại ngay vì đến 18h30 là hệ thống khảo sát của Sở đóng lại.
Sau khi hoàn thành 3 bài khảo sát, HS Phan Hà Chi- lớp 12 trường THPT Kim Liên, Hà Nội cho biết: Đề các bài khảo sát khá hay, mức độ phân loại HS tốt với các bài vận dụng và vận dụng cao nhiều; tuy nhiên em mong đề thi thật dễ hơn một chút sẽ phù hợp hơn với điều kiện ôn thi trực tuyến năm nay.
Theo Hà Chi, quá trình làm bài em hơi mất bình tĩnh do mạng bị trục trặc, em phải đăng nhập lại nhiều lần mới được, may được sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô nên mọi việc ổn, em vẫn kịp thời gian làm và nộp bài.
Kỳ khảo sát trực tuyến do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức cho HS lớp 12 trong 3 ngày 28, 29 và 30/5. Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, mỗi HS lớp 12 THPT dự kiểm tra 3 bài, trong đó có 2 bài bắt buộc là toán, tiếng Anh và 1 bài tổ hợp (do HS tự chọn): Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).
Mỗi học viên lớp 12 học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 2 bài, trong đó, 1 bài bắt buộc là toán và 1 bài tự chọn: Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, địa lý). Các bài kiểm tra đều thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan, do đó điểm số sẽ hiển thị ngay sau khi HS nộp bài.
Với những HS có điểm khảo sát thấp cộng quá trình học tập, ôn thi trước đó thể hiện năng lực chưa tốt, Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo các tổ/nhóm chuyên môn của từng đơn vị có các biện pháp ôn tập củng cố, bổ sung kịp thời kiến thức cho HS để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt kết quả khả quan hơn.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần