Hà Nội: Hơn 3.000 hồ sơ mua nhà thu nhập thấp Kiến Hưng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Công ty CP Bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai đã tiếp nhận hơn 3.000 hồ sơ mua nhà dành cho người thu nhập Kiến Hưng (Hà Đông) tính đến 31/3.

KTĐT - Công ty CP Bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai đã tiếp nhận hơn 3.000 hồ sơ mua nhà dành cho người thu nhập Kiến Hưng (Hà Đông) tính đến 31/3.

Theo Phó Giám đốc Công ty Vinaconex Xuân Mai Nguyễn Văn Đa quy mô mở bán đợt này chỉ có 864 căn hộ, với diện tích 70m2/căn. Vì vậy, sau khi xét duyệt hồ sơ, những hộ lọt vào vòng trong sẽ phải bốc thăm chọn quyền ký hợp đồng mua căn hộ tương tự như dự án CT 1 Ngô Thì Nhậm.

Đáng chú ý, nhiều người sinh sống tại quận Long Biên, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm cũng nộp hồ sơ xin mua tại Hà Đông. Cán bộ tiếp nhận đã giải thích, giới thiệu một số dự án khác như Sài Đồng (Long Biên) hay Đặng Xá (Gia Lâm) nhưng người dân vẫn nộp hồ sơ tại dự án này.

Trước đó, có nhiều thông tin nhà dành cho người thu nhập thấp bị rao bán công khai trên mạng với giá cao hơn nhiều lần. Ông Đa cho biết thêm, những thông tin rao bán là không chính xác, những người dân cần cảnh giác tránh tiền mất tật mang.

Ông Đa khẳng định, cứ theo quy định của quyết định 34 mà áp dụng, theo đó nếu không còn nhu cầu ở nhà dành cho người thu nhập thấp thì người mua phải trả lại cho chủ đầu tư để chủ đầu tư hoặc cơ quan quản lý bố trí cho người có thu nhập thấp đủ điều kiện khác vào ở. Đồng thời, người mua không được phép tự ý chuyển nhượng, cho mượn, cho thuê, kể cả đối tượng nhận chuyển nhượng hay thuê, mượn đó là đối tượng thu nhập thấp.

“Chủ đầu tư chỉ bàn giao nhà cho đúng đối tượng có tên trên hợp đồng mua bán, đồng thời phối hợp với chính quyền, công an địa phương giám sát quá trình sử dụng. Nếu có hiện tượng chuyển đổi đối tượng sử dụng, chủ đầu tư có trách nhiệm thu hồi lại căn hộ” - ông Đa khẳng định.


Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần