Hà Nội: Hơn 50 trường hợp đã được xét nghiệm Covid-19 tại Trạm xét nghiệm nhanh trên phố Trần Đại Nghĩa

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị ngay từ lúc 14h hôm nay (31/3) bắt đầu tiến hành xét nghiệm, tại trạm xét nghiệm nhanh bố trí tại Cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân (phố Trần Đại Nghĩa) đã có hàng chục người dân đến xếp hàng để lần lượt vào xét nghiệm. Theo đúng quy định, tại trạm bố trí 5 bàn lấy mẫu xét nghiệm, với đầy đủ cán bộ, nhân viên y tế...

Ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về việc thành lập các tổ công tác để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại một số quận, huyện, UBND quận Hai Bà Trưng đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng và UBND phường trên địa bàn triển khai tổ chức trạm xét nghiệm nhanh tại cổng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (phố Trần Đại Nghĩa) để xét nghiệm các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trên địa bàn, bắt đầu hoạt động từ 14h ngày 31/3 đến hết tuần này.
 Người dân ngồi xếp hàng lần lượt vào được xét nghiệm nhanh
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị ngay từ lúc 14h ngày 31/3, tại trạm xét nghiệm nhanh này đã có hàng chục người dân đến xếp hàng để lần lượt vào xét nghiệm. Theo đúng quy định, tại trạm bố trí 5 bàn lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan, với đầy đủ cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế các phường; cùng các lực lượng được huy động từ các phòng, ban, đoàn thể liên quan để hỗ trợ công tác xét nghiệm, khử khuẩn, hướng dẫn người dân…
 Cán bộ y tế thực hiện lấy mẫu để xét nghiệm nhanh cho các trường hợp
Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm Lê Khánh Giang cho biết: Trong chiều 31/3 (từ 14-17h) và sáng 1/4 (từ 8-12h), các trường hợp đang cư trú trên địa bàn phường Đồng Tâm liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai được bố trí thực hiện xét nghiệm trước. Sau đó từ chiều 1/4 đến hết tuần, trạm sẽ tiến hành xét nghiệm cho các trường hợp liên quan trên địa bàn 17/18 phường khác của quận Hai Bà Trưng. Để chuẩn bị cho chương trình xét nghiệm nhanh này, Trạm Y tế phường Đồng Tâm đã thực hiện tuyên truyền cho người dân nắm rõ, lập danh sách cụ thể để bố trí xét nghiệm theo các địa bàn dân cư, tổ dân phố (mỗi buổi xét nghiệm cho các trường hợp ở 6/12 tổ dân phố). Với các trường hợp đã xét nghiệm xong, cán bộ y tế hướng dẫn người dân tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày.
 Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn khu vực xét nghiệm nhanh
"Để thực hiện tốt chương trình này, UBND phường đã huy động đông đảo lực lượng cán bộ công chức UBND phường, công an, y tế, ban bảo vệ dân phố, đoàn thanh niên… Đặc biệt, UBND phường tổ chức xe đưa đón tại một số điểm đón theo địa bàn tổ dân phố để đưa các trường hợp đến điểm xét nghiệm, nhằm đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm" - bà Lê Khánh Giang thông tin.

Người dân đến xét nghiệm được nhận kết quả ngay sau đó

Ngay tại trạm xét nghiệm nhanh, ông Nguyễn Hải Tùng (phường Đồng Tâm) chia sẻ: "Tôi đã đến khám, lấy thuốc tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 26/3; ngay sau đó tôi chủ động thông báo cho cán bộ y tế phường, rồi được cán bộ thông báo hôm nay (31/3) sẽ có xe đón đưa đi xét nghiệm nhanh. Tôi thấy chương trình xét nghiệm nhanh này được tổ chức triển khai rất nhanh chóng, cán bộ y tế và các ngành làm rất tốt, hướng dẫn tận tình; người dân có kết quả xét nghiệm rất nhanh. Tôi lấy mẫu xét nghiệm lúc 14h thì 14h10' đã nhận được kết quả âm tính, rất phấn khởi. Tôi cũng mong việc xét nghiệm nhanh này được Thành phố nhân rộng tổ chức cho mọi địa bàn, để toàn dân được xét nghiệm nhanh về Covid-19, tránh lây lan dịch".
 Quang cảnh Trạm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại khu vực Cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân (phố Trần Đại Nghĩa)
Qua rà soát, đến nay trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có 1.083 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai còn phải cách ly, theo dõi. Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt cho hay, để đáp ứng việc xét nghiệm nhanh trên diện rộng, sau khi tổ chức tại điểm Cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân này, quận sẽ triển khai trạm xét nghiệm nhanh tại các điểm khác trên địa bàn quận, giúp nhiều người dân trên địa bàn quận được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đến 17h chiều nay đã có hơn 50 trường hợp được xét nghiệm nhanh tại trạm này và có kết quả ngay.