Theo đó, giao các đơn vị tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác xúc tiến đầu tư năm 2019 như sau: Chủ động lựa chọn đối tác chiến lược từ các nước phát triển (Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, EU, Úc, Mỹ) và từ các nước đang phát triển (Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc) nhằm hiện thực hóa các mục tiêu thu hút đầu tư.
Về định hướng hoạt động xúc tiến xuất khẩu, hướng tới phát triển “nền xuất khẩu nhanh và bền vững” tập trung vào các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gắn với thương hiệu Việt. Triển khai hoạt động xúc tiến thương mại có trọng tâm, trọng điểm tại thị trường nước ngoài phù hợp với tiến trình hội nhập và các FTA; nghiên cứu tư vấn cho các doanh nghiệp trong nước vượt qua các rào cản ở các nước nhập khẩu. Chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn, mang tính định hướng, dẫn dắt thị trường (tham dự các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm lớn trên thế giới…
Về định hướng hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, triển khai đi vào chiều sâu các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước như Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng, kết nối cung cầu; tập trung khuyến khích, kêu gọi các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.
Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nội và các sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của du lịch Hà Nội qua việc tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế tại các thị trường Nhật Bản, châu Âu, châu Úc. Đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài, ứng dụng trên điện thoại thông minh, mạng xã hội. Từng bước xây dựng hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; triển khai hệ thống du lịch thông minh…