Hà Nội hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay (22/3), Hà Nội chính thức hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất 2015 (một tuần trước khi sự kiện chính thức diễn ra) với nghi thức tắt đèn trong một giờ từ 20h30 đến 21h30.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu” nhằm kêu gọi các ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức và người dân tiết kiệm điện, tham gia hành động chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.

Đúng 20h30, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội, đại diện Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đã cùng bấm nút thực hiện nghi thức tắt đèn, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015. Cùng tham gia hưởng ứng còn có h
àng nghìn học sinh, sinh viên và các tình nguyện viên.
Lãnh đạo Bộ Công thương, TP Hà Nội hưởng ứng giờ trái đất tại Quảng trường Cách mạng tháng 8.
Lãnh đạo Bộ Công thương, TP Hà Nội và đơn vị liên quan bấm nút tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất 2015 tại Quảng trường Cách mạng tháng 8.
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, năm 2015 chủ đề chiến dịch Giờ Trái đất của Việt Nam là "Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu", nhằm kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp bằng những hành động nhỏ, thiết thực góp phần tiết kiệm mọi nguồn năng lượng cũng như ứng phó với các yếu tố khí hậu, thời tiết ngày càng khắc nghiệt. Bộ trưởng Bộ Công Thương, đề nghị mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp hãy chủ động tiết kiệm năng lượng và góp sức ứng phó với biến đổi khí hậu, hãy thể hiện sự cam kết của mình bằng hành động đơn giản là tắt đèn và các thiết bị dùng điện khi không sử dụng, hãy làm việc đó trong suốt cả năm”.

Hướng ứng chiến dịch giờ trái đất năm nay, TP Hà Nội đã đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, đèn trang trí, đèn biển quảng cáo trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30 tại các tuyến phố trung tâm, khu vực công cộng, trụ sở các cơ quan, đơn vị, công sở... trên địa bàn thành phố và các quận, huyện, thị xã cũng thực hiện tắt đèn một giờ hưởng ứng chiến dịch.
Hà Nội hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất 2015 - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại chương trình Giờ trái đất 2015.
Phát biểu tại buổi lễ, PCT UBNDTP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: TP Hà Nội là một trong những địa phương luôn đi đầu cả nước trong việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Từ năm 2009, UBNDTP Hà Nội đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức thành công sự kiện Giờ Trái đất. Sự kiện đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh đẹp của Thủ đô đối với người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Năm 2015, với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó Biến đổi khí hậu”, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất với nhiều nội dung thiết thực như: Kích hoạt chiến dịch Giờ Trái đất tại 30 quận, huyện, thị xã trên toàn Thành phố; Tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng; Khánh thành mô hình “Phòng học xanh”, diễu hành đạp xe hưởng ứng...
Hà Nội hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất 2015 - Ảnh 2
Sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội hưởng ứng Giờ Trái Đất 2015.
Thay mặt UBND TP Hà Nội, PCT Nguyễn Ngọc Tuấn kêu gọi các tầng lớp nhân dân doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thủ đô tham gia hưởng ứng Chương trình bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa, với mục tiêu “Sử dụng hợp lý và có hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu”.
Hà Nội hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất 2015 - Ảnh 3
Cũng trong ngày 22, Thủ đô Hà Nội đã đồng thời tổ chức các hoạt động kêu gọi cộng đồng cùng hưởng ứng chiến dịch, góp phần chung tay cùng thế giới tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Theo đó, trên các tuyến đường của thủ đô, khoảng 1.000 người sẽ tham gia đạp xe hưởng ứng, nhặt rác tại công viên và các điểm công cộng vào sáng. Trong khi đó, Lễ phát động của Đoàn Thanh niên EVN và khối doanh nghiệp Trung ương diễn ra buổi chiều,
Hà Nội hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất 2015 - Ảnh 4
Đường phố Hà Nội sau khi tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất 2015
Sau Hà Nội, các địa phương khác trên cả nước sẽ tổ chức sự kiện giờ Trái Đất và tắt đèn vào ngày 28/3.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu”, trước đó, EVN Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Tháng tiết kiệm năng lượng và khánh thành mô hình Phòng học xanh hôm 16/3 tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Các chương trình khác tại Đại học Điện lực, Đại học Công nghiệp cũng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên, thanh niên tình nguyện.
Hà Nội hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất 2015 - Ảnh 5
Sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Đà Nẵng hưởng ứng tại lễ khởi động Giờ Trái Đất năm 2015.
Được biết, sáng 22/3, tại TP Đà Nẵng, Bộ Công thương phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ khởi động Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015, với sự tham gia của 1.000 bạn tình nguyện viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Đà Nẵng. Tại TP Hồ Chí Minh, trong chuỗi hoạt động của dự án Giờ Xanh, khoảng 1.000 người sẽ đồng diễn guitar kêu gọi tiết kiệm điện.
Chương trình Giờ Trái Đất diễn ra vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng ba hàng năm, đã trở thành sự kiện quen thuộc với Việt Nam và thế giới. Đây là lần thứ 9 chiến dịch này được tổ chức trên thế giới và thứ 7 tại Việt Nam. Thông qua việc truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, chiến dịch Giờ Trái Đất hy vọng góp phần nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng.