Hà Nội: Huyện Sóc Sơn đã xử lý 36/68 vi phạm đất rừng

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND huyện Sóc Sơn vừa có báo cáo về công tác xử lý 68 vi phạm đất rừng phòng hộ, đặc dụng phát sinh trong giai đoạn 2017 – 2018 trên địa bàn.

Thông báo kết luận của Thanh tra TP Hà Nội chỉ ra, trong hai năm 2017 – 2018, trên địa bàn huyện Sóc Sơn có 68 vi phạm đất rừng phát sinh. Nhiều nhất là tại xã Minh Trí (25 vi phạm), tiến đến là xã Minh Phú (24 vi phạm), Bắc Sơn (11 vi phạm), Phù Linh (4 vi phạm), Quang Tiến (2 vi phạm), Hồng Kỳ và Tiên Dược – mỗi địa phương có 1 vi phạm. 
 Một công trình vi phạm đất rừng tại xã Minh Phú đã được xử lý 
Đến nay, các địa phương đã xử lý dứt điểm được 36 trường hợp, trong đó, các xã: Bắc Sơn, Quang Tiến, Tiên Dược và Phù Linh đã xử lý 100% các trường hợp vi phạm. 1 trường hợp tại xã Hồng Kỳ và 6 trường hợp khác thuộc xã Minh Phú đang được huyện tiếp tục chỉ đạo xử lý. 
Khó khăn hơn cả là 25 trường hợp vi phạm tại thôn Minh Tân, xã Minh Trí. Các trường hợp này có đơn thư khiếu nại gửi TP, huyện Sóc Sơn đề nghị xem xét quá trình sử dụng đất và xây dựng công trình. UBND huyện đã phối hợp với Thanh tra TP tổ chức đối thoại với người dân. Đến nay, Thanh tra TP đã ban hành 7 quyết định thụ lý đơn khiếu nại lần 2 của các hộ dân. 
Trên cơ sở đơn thư của các hộ dân gửi Toà án Nhân dân TP, vừa qua, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có Văn bản số 6313/VP-BTCD thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc tạm dừng cưỡng chế và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định. Bên cạnh đó, văn bản cũng yêu cầu làm rõ hồ sơ pháp lý liên quan đến Dự án Quy hoạch rừng Sóc Sơn theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ tại Văn bản số 943/TTCP-BTCDTW ngày 11/6/2019. 
Đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho biết, cùng với việc xử lý 68 vi phạm đất rừng đã được nêu trong thông báo kết luận của Thanh tra TP, địa phương cũng đã lập kế hoạch để tiến tới tiếp tục xử lý 283 vi phạm đất rừng từ năm 2016 trở về trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần