Hà Nội công bố kết quả phân tích mẫu giám sát chất lượng ATTP 6 tháng đầu năm

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo của Sở NN&PTNT Hà Nội ban hành ngày 25/7 cho thấy, vấn đề an toàn thực phẩm trên địa bàn Thủ đô vẫn còn là mối lo lớn.

Lực lượng liên ngành Hà Nội kiểm tra an toàn thực phẩm 
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT Hà Nội đã lấy mẫu giám sát chất lượng an toàn thực phẩm đối với 1.412 mẫu nông lâm thuỷ sản. Hiện đã có kết quả phân tích của 824 mẫu. Trong đó, phát hiện 34 mẫu có vi phạm (chiếm tỷ lệ 4,1%). Một điều đáng mừng là con số này giảm 6,42% so với cùng kỳ năm 2019.
Kết quả giám sát cụ thể cho thấy, tỷ lệ mẫu thịt không đạt các chỉ tiêu vi sinh là 18 mẫu, có 13 mẫu rau củ quả tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng, trong khi tỷ lệ mẫu thuỷ sản vi phạm chỉ tiêu hoá chất, kháng sinh là 3 mẫu.
Ngoài ra, Trung tâm Phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp (Sở NN&PTNT Hà Nội) đã sử dụng 18 lượt xe kiểm nghiệm nhanh, xét nghiệm nhanh 44 mẫu. Các mẫu đều âm tính với các chỉ tiêu phân tích về an toàn thực phẩm.
Việc tổ chức hậu kiểm, kiểm tra chất lượng sản phẩm tự công bố đã được các đơn vị thuộc Sở NN&PTNT Hà Nội thực hiện thường xuyên, kết hợp giữa thanh tra chuyên ngành, đột xuất. Trong số 83 mẫu sản phẩm chế biến để kiểm tra chất lượng, hậu công bố sản phẩm, kết quả, có 1 mẫu sản phẩm nước mắm không đạt chỉ tiêu độ đạm so với công bố. 82 mẫu thịt, chè, cà phê, gạo, rau củ quả, muối, gia vị, thủy sản chế biến… đều bảo đảm chất lượng sau hậu kiểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần