Kết thúc cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 hai khu dân cư tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/5, UBND huyện Sóc Sơn đã tiến hành gỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với hai khu dân cư thuộc xã Mai Đình và Việt Long.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Mai Đình công bố kết thúc cách ly y tế tại ngõ Đông, thôn Nội Phật
Sau khi ghi nhận các ca mắc dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Sóc Sơn đã kịp thời ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19 tại xã Mai Đình và Việt Long. Thời gian thực hiện cách ly bắt đầu từ 14 giờ ngày 6/5/2021.
Hai khu dân cư được cách ly là ngõ Đông (thôn Nội Phật, xã Mai Đình) và xóm Trại Tây (thôn Tăng Long, xã Việt Long). Số hộ dân thuộc diện phải cách ly tương ứng của hai khu vực là 20 hộ (63 người dân) và 16 hộ (83 người dân). Tổng số hộ được cách ly phòng, chống dịch là 36 hộ với 146 người dân.
Trong 21 ngày cách ly đã qua, các hộ dân đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chính quyền hai địa phương cũng đã thành lập tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm, bảo đảm ổn định cuộc sống cơ bản nhất cho người dân trong suốt 3 tuần thực hiện cách ly.
14 giờ chiều nay (27/5) là tròn 21 ngày xóm Trại Tây và ngõ Đông không phát sinh ca nhiễm Covid-19 mới. Theo quy định, cả hai khu vực dân cư nêu trên đều đủ điều kiện để kết thúc cách ly y tế.
Chính quyền xã Việt Long tặng hoa và quà cho các hộ dân kết thúc cách ly tại xóm Trại Tây, thôn Tăng Long
Cơ quan chức năng đã tiến hành tháo dỡ các chốt kiểm soát cứng và mềm ra vào hai vùng cách ly. Người dân hồ hởi, phấn khởi khi đã hết thời gian cách ly. Từ 14 giờ chiều nay, họ có thể trở lại cuộc sống bình thường mới.
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh cho biết, dù đã kết thúc cách ly y tế, tuy nhiên địa phương vẫn chỉ đạo UBND hai xã Mai Đình và Việt Long tổ chức theo dõi, giám sát chặt chẽ sức khỏe của người dân. Thực hiện đo thân nhiệt 2 lần/ngày trong 7 ngày liên tiếp đối với 146 hộ dân.
Lãnh đạo huyện Sóc Sơn cũng đề nghị người dân xóm Trại Tây và ngõ Đông hạn chế việc đi lại nếu không thực sự cần thiết, cũng như nghiêm túc chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.
Đối với lực lượng chức năng và chính quyền các cấp, nếu trường hợp phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, phải thông tin cho Trung tâm Y tế huyện tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Tuyệt đối không để dịch bệnh tái phát, lan rộng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần