Hà Nội khắc khoải, nồng nàn qua giọng hát Mai Diệu Ly

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 11 năm sống ở Hà Nội, Mai Diệu Ly dành tình yêu quá lớn cho mảnh đất này nên cô chấp nhận dù không có tiền, ở nhà thuê, nhưng vẫn phải cho ra album “Hà Nội giấc mơ tôi”.

Sinh ra ở Hưng Yên nhưng Mai Diệu Ly rất yêu Hà Nội. 17 tuổi đã lên Hà Nội sinh sống, Thủ đô là nơi chứng kiến Mai Diệu Ly từng bước trưởng thành, nơi lắng nghe mọi cảm xúc của cô khi nữ ca sĩ một mình sống xa gia đình, trở thành thiếu nữ và bắt đầu biết yêu.
 Ca sĩ trẻ Mai Diệu Ly luôn trăn trở và tâm huyết với âm nhạc Hà Nội.
Mai Diệu Ly đã dồn tình cảm, tâm huyết để thực hiện album “Hà Nội giấc mơ tôi". Album gồm 8 ca khúc về Hà Nội: "Hà Nội của tôi" (Tiến Minh), "Ngẫu hứng phố" (Trần Tiến), "Mơ về nơi xa lắm" (Phú Quang), "Xa rồi mùa đông" (Nguyễn Nam), "Hà Nội cũ" (Nguyễn Thành Trung), "Nỗi lòng người đi" (Anh Bằng), "Hà Nội và tôi" (Lê Vinh), "Im lặng đêm Hà Nội" (Phú Quang). Để hoàn thiện album này, Mai Diệu Ly mất 8 tháng thực hiện những ca khúc vẽ lên Hà Nội đầy nồng nàn và khắc khoải này.
Album phần lớn là những ca khúc quen thuộc về Hà Nội. Chia sẻ về lý do chọn những ca khúc đã đóng đinh với nhiều ca sĩ đàn anh đàn chị, Mai Diệu Ly tâm tâm sự: “Khá lâu rồi Hà Nội không có những ca khúc khiến người nghe nghe một lần là nhớ mãi, nên tôi chọn lại những ca khúc quen thuộc. Tôi tin là dù nghe bao nhiêu lâu nữa, khán giả vẫn yêu từng giai điệu của ca khúc".
Để có tiền làm album này, Mai Diệu Ly đã phải gom góp tiền đi diễn sự kiện trong một thời gian dài. Cô còn bỏ ý định mua nhà, mua xe, chấp nhận ở nhà thuê, đi taxi đi diễn để làm album đầu đời.
  Dự án của Mai Diệu Ly được bạn bè ủng hộ hết mình
Mai Diệu Ly chia sẻ: “Lúc nào Ly cũng cảm thấy mình như bị trắng tay vì âm nhạc vậy. Thấy bạn bè đi làm, mua nhà, mua xe mà Ly chỉ chăm chăm đi làm sản phẩm. Bữa trước, có người bạn khoe mua được nhà ở Hà Nội, khiến bố mẹ Ly sốt ruột muốn con an cư lạc nghiệp. Ly cũng hăm hở gom góp đi tìm nhà mua, nhưng lại xoay ra đầu tư cho album nà,y thế là có lẽ phải dừng lại việc nhà cửa một thời gian”.
Hơn nữa, Diệu Ly nói, cô cũng là người giản dị, thấy ở nhà thuê, đi xe taxi cũng được, không đòi hỏi mong muốn quá nhiều. Thứ cô muốn nhất là được hát, được hết mình cho nghề hát thì dẫu có “trắng tay” liên tục cũng chấp nhận.
Đi hát ở nhiều nơi, có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người thành đạt, Mai Diệu Ly thừa nhận giới nghệ sĩ hiện giờ cũng có những người cần “đại gia chống lưng” mới có điều kiện phát triển mạnh sự nghiệp. Cô không phản đối điều này nhưng cho rằng bản thân không cần dựa dẫm về tài chính vào ai đó mới làm tốt được sự nghiệp của mình.
Nữ ca sĩ tâm sự: “Tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ nhiều anh chị trong nghề vì họ sống bằng công việc đi hát, rồi có thể tự mua nhà, mua xe đẹp. Tôi cũng hy vọng rằng, khi làm việc chân chính, chăm chỉ cống hiến thì sẽ được tổ nghiệp thương".
Sau album “Hà Nội giấc mơ tôi”, Mai Diệu Ly sẽ thực hiện một vài dự án âm nhạc khác, sẽ ra mắt vào đầu năm tới đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần