Hà Nội khang trang, rực rỡ trong Tết Độc lập

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi đất trời chuyển mình sang thu, người dân Thủ đô lại náo nức đón ngày Tết Độc lập.

Để góp phần tạo không khí kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh 2/9 thêm rộn ràng, vui tươi, các đơn vị công ích của Hà Nội đã thực hiện trang trí, làm sạch đường phố, nhất là các tuyến trung tâm. 
Trang trí tạo điểm nhấn

Tết Độc lập năm nay, Hà Nội thực hiện với quy mô nhỏ nhưng phải tạo được điểm nhấn tại những vị trí quan trọng, thu hút nhiều khách tham quan như hồ Hoàn Kiếm, các công viên: Lê Nin, Thống Nhất, Thủ Lệ, Hòa Bình. Theo lãnh đạo TP, việc trang trí được thực hiện tiết kiệm, song vẫn đảm bảo thẩm mỹ phục vụ Nhân dân.
 Trang trí chào mừng 72 năm Ngày Quốc khánh tại khu vực Hồ Gươm. Ảnh: Vũ Cúc
Trưởng phòng Hạ tầng Kỹ thuật, Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, từ giữa tháng 8/2017, Sở đã xây dựng phương án trang trí 6 công viên, vườn hoa, khu vực công cộng để giao cho 3 đơn vị thực hiện với kinh phí khoảng 1,4 tỷ đồng để phục vụ dịp Lễ 2/9. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đảm nhận trang trí tại Công viên Lê Nin và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Đặc biệt, trồng khoảng 200m2 thảm hoa tươi tại một số vị trí tuyến Đinh Tiên Hoàng. Tại đây, dòng chữ Chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam được đan bằng hoa rực rỡ bên hồ Hoàn Kiếm nổi bật, là tâm điểm để du khách chiêm ngưỡng.

Công viên Thống Nhất và Công viên Ba Mẫu được Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất thực hiện trang trí bằng hệ thống bóng đèn led trắng, cờ Tổ quốc, cờ Đảng, panô, phướn nhỏ, cờ chuối, ang hoa, thảm hoa, bóng bay… tại khu vực các cổng vào, cầu đảo, mặt hồ Bảy Mẫu, chân tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn... Đến tham quan các công viên vào những ngày này, người dân như thấy được nơi đây đang được khoác lên mình tấm áo mới đầy sinh động.

Vườn thú Thủ Lệ và Công viên Hòa Bình, những nơi luôn thu hút một lượng lớn khách tham quan vào các kỳ nghỉ lễ cũng được Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội thực hiện trang trí biểu ngữ, băng rôn, thảm hoa, cột hoa và bồn hoa dọc những trục đường chính trong công viên.

Đảm bảo vệ sinh đường phố

Trong dịp nghỉ lễ đặc biệt này, người dân ra đường luôn cảm nhận được nét tươi mới trên nhiều nẻo đường Thủ đô. Nói về việc này, lãnh đạo Công ty Môi trường đô thị Hà Nội - Urenco (đơn vị đảm nhận công tác VSMT tại các quận trung tâm) cho biết, để đường phố phong quang, sạch đẹp chào đón người dân và du khách về tham quan Thủ đô dịp Quốc khánh, Công ty đã huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị duy trì quét dọn ngày đêm.
 Các thiết bị cơ giới phục vụ công tác VSMT TP cũng đã được Công ty Urenco chuẩn bị sẵn sàng làm nhiệm vụ trong ngày Quốc lễ. Ảnh: Vũ Lê
Phó Tổng giám đốc Urenco Phạm Văn Đức cho biết, từ ngày 1 - 4/9, Công ty huy động thêm nhân công tiến hành thu gom rác bằng các xe tải nhỏ, cơ động trên các tuyến phố chính, các trục đường ra vào trung tâm TP. Tăng cường công tác quét đường bằng các xe cơ giới đảm bảo cho đường phố luôn sạch sẽ, trong đó chú trọng ở tại các khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí, nhất là những địa điểm tổ chức các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm. Đồng thời đảm bảo duy trì tốt chất lượng VSMT trong các ngõ xóm, khu dân cư. Thu gom, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác, đất thải phát sinh hàng ngày, thu dọn hết rác, đất thải tồn đọng trong các khu dân cư.

Trên địa bàn 4 quận trung tâm, Urenco đã đặt khoảng 5.000 thùng rác trên các tuyến phố để người dân bỏ rác được tiện lợi, hướng đến văn minh đô thị. Trước đó, ngay từ đầu tháng 8/2017, Công ty đã rà soát, thay mới các thùng rác trên các khu vực công cộng, đặc biệt là khu vực phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm để người dân và khách du lịch bỏ rác được thuận tiện. 100% công nhân và xe máy thiết bị được huy động để phục vụ đợt cao điểm trên, toàn bộ xe máy, thiết bị đảm bảo luôn sạch sẽ và trong tình trạng vận hành tốt. Đồng thời, Công ty cũng đã có kế hoạch đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ trong cả dịp nghĩ Lễ 2/9 năm nay.

"Urenco thực hiện tăng cường nhân lực duy trì vệ sinh đường phố ban ngày (từ 1 - 4/9) trên những tuyến phố thuộc địa bàn các quận trung tâm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa, để bảo đảm đường phố luôn phong quang, sạch đẹp." - Phó Tổng giám đốc Urenco Phạm Văn Đức

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần