DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Hà Nội khảo sát mức độ hài lòng của người dân về 3 lĩnh vực

Như Hương
23-05-2017 10:30
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Kế hoạch số 104/KH-UBND về khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thuộc TP Hà Nội năm 2017 trong lĩnh vực: An toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, cấp đổi giấy phép lái xe.
Diễn tập Phòng cháy chữa cháy tại Học viện Ngân hàng. Ảnh:hvnh.edu.vn
Theo đó, thông qua điều tra, khảo sát để lấy ý kiến đánh giá về mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn Hà Nội đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước và chất lượng cung ứng một số dịch vụ hành chính công thuộc các lĩnh vực đang được các cơ quan hành chính TP Hà Nội thực hiện là: An toàn thực phẩm; Phòng cháy chữa cháy; Cấp đổi giấy phép lái xe. Qua đó, phát huy vai trò giám sát của Nhân dân; đồng thời nắm bắt yêu cầu, mong muốn của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc TP. Từ kết quả khảo sát để đề xuất những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng các dịch vụ hành chính công và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc TP ngày càng tốt hơn.
UBND TP Hà Nội yêu cầu việc tiến hành khảo sát, đánh giá phải căn cứ tình hình thực tiễn, đảm bảo tính khoa học, khách quan, công bằng và minh bạch; phản ánh đúng thực tế hoạt động thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị. Sử dụng các phương pháp điều tra, khảo sát đo lường khoa học phù hợp với tình hình thực tiễn, số lượng giao dịch của các dịch vụ hành chính công. Xác định được Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan nhà nước đối với các nhóm dịch vụ hành chính thuộc lĩnh vực: An toàn thực phẩm, Phòng cháy chữa cháy, cấp đổi giấy phép lái xe.
Nghiên cứu, phân tích làm rõ những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, hiệu quả phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên toàn địa bàn TP.
Việc khảo sát được tiến hành trên địa bàn TP Hà Nội gồm các sở, ngành y tế, công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn, cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, giao thông vận tải và thực hiện khảo sát tại 15 quận, huyện có số lượng giải quyết thủ tục hành chính lớn đối với nhóm thủ tục này như: Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hoài Đức, Đông Anh, Mê Linh, Thanh Trì.
Thời gian điều tra, khảo sát từ tháng 1/2017 đến tháng 9/2017.
Độc giả có thể xem toàn văn Kế hoạch trên TẠI ĐÂY