Khen thưởng 5 cá nhân, tập thể có thành tích trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành TT&TT

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã có 2 cá nhân và 3 tập thể được khen thưởng, vì thành tích trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành TT&TT năm 2017, tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tổng kết nhiệm vụ ngành TT&TT TP Hà Nội năm 2018, do Sở TT&TT Hà Nội tổ chức sáng 25/5.

 Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Sỹ - Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông, Sở TT&TT Hà Nội cho biết, năm 2017 các đơn vị trong ngành đã vận dụng tốt phương châm “Chủ động phòng tránh - đối phó kịp thời - khắc phục khẩn trương và có hiệu quả” làm nguyên tắc chính trong xây dựng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017, vận dụng phương châm chỉ đạo “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng” góp phần đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.
Mặc dù vậy, ông Sỹ thừa nhận, công tác phối hợp, hiệp đồng còn chưa tốt giữa các DN bưu chính viễn thông, có biểu hiện chủ quan, chế độ báo cáo chưa đầy đủ, kịp thời. “Việc củng cố hệ thống mạng cho đúng yêu cầu kỹ thuật vẫn chưa thực hiện tốt nên khi có mưa bão lớn, gió giật mạnh đã gây thiệt hại trên mạng ngoại vi do chưa có điều kiện để ngầm hóa hệ thống dây cáp trên địa bàn” - ông Sỹ nói.

Rút kinh nghiệm của năm 2017, năm 2018 các đơn vị, DN bưu chính viễn thông cần tập trung xây dựng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 sát với tình hình của DN, kiện toàn Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 ở các đơn vị. Tiếp tục thực hiện chủ trương kiên cố hóa nhà trạm, phòng máy; ngầm hóa và kiên cố hóa mạng ngoại vi, tổng kiểm tra mạng lưới, trang thiết bị, nhà trạm, sửa chữa kịp thời các hư hỏng trước mùa mưa bão, đặc biệt lưu ý đến hệ thống nguồn điện và chống sét. Tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban điều hành thông tin 24/24 giờ trong ngày theo yêu cầu và các quy định hiện hành của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu năm Thành phố và Bộ TT&TT…

Về phía Sở TT&TT, cơ quan này chịu trách nhiệm đẩy mạnh công tác chỉ đạo và cung cấp tài liệu tuyên truyền để phát trên hệ thống thông tin cơ sở tại 30 quận, huyện, thị xã; phối hợp với cơ quan báo, đài đưa tin kịp thời, chính xác về diễn biến thời tiết và các chỉ đạo của TP…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần