Hà Nội khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016 - 2017

Trung Anh - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (24/5), Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2016 - 2017. Đây được coi là dịp để ghi nhận và biểu dương những học sinh giỏi xuất sắc của ngành giáo dục Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen cho các học sinh.
Tới dự Lễ tuyên dương có: Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo các bộ, ngành và hơn 1.000 học sinh, thầy cô giáo...
Năm học 2016 - 2017, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục phát triển mạnh. Toàn TP có 2.665 trường học với hơn 1,8 triệu học sinh. So với năm học trước, Hà Nội tăng 43 trường và hơn 95.000 học sinh. Năm học này, học sinh Hà Nội tiếp tục giành nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế.
 
Theo đó, Hà nội dẫn đầu toàn quốc về số lượng và chất lượng giải với 146 giải, 11 giải Nhất. Trong các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh Thủ đô giành được 16 giải và huy chương gồm: 3 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng. Đặc biệt, đầu tháng 5/2017, em Đinh Anh Dũng và Nguyễn Đình Bách trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc giành 1 Huy chương Vàng duy nhất cho đoàn học sinh Việt Nam và 1 giải Khuyến khích trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á.
Ở các cuộc thi quốc tế và khu vực dành cho học sinh cấp THCS và tiểu học, học sinh Hà Nội đã giành được hơn 160 huy chương các loại. Trong cuộc thi khoa học kỹ thuật, Hà Nội đạt thành tích xuất sắc với 23 đề tài đạt giải, trong đó có 1 đề tài được tham gia dự thi Intel ISEF tại Hoa Kỳ...
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao Bằng khen cho các học sinh.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho biết, ngành giáo dục Thủ đô luôn quan tâm đặc biệt và tuyên dương những tấm gương sáng, vượt khó, học giỏi như em Nguyễn Gia Hưng, lớp 5A4 trường tiểu học Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, bố phải ngồi xe lăn vì tai nạn, em vừa phải tự học và giúp mẹ dạy em học bài. Ngoài được nhiều giải cao trong học tập, em còn giành Huy chương Vàng cấp quốc gia cuộc thi tìm kiếm tài năng toán học trẻ, nhiều giải tiếng Anh và giải Toán qua Internet. 
Em Nguyễn Thị Thường, lớp 9A trường THCS Hương Ngải, Thạch Thất thuộc hộ gia đình nghèo, không có bố, mẹ mắc bệnh thần kinh phải ở với bác. Tuy vậy, em Thường nhiều năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện, đạt giải Nhì môn Ngữ văn cấp TP, nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử, Ngữ văn, giải Toán qua mạng...
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ.
“Các em hãy chia sẻ vinh quang hôm nay tới cha mẹ và người thân yêu, những người luôn ở bên cạnh các em, quan tâm giúp đỡ, chở che để các em có được kết quả như hôm nay. Tôi mong các em hãy cố gắng học tập hơn nữa và nên nhớ đó chỉ là những kết quả ban đầu, không nên tự mãn. Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời…”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ chúc mừng các học sinh được tuyên dương.
Phát biểu và chỉ đạo tại lễ tuyên dương học sinh giỏi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong suốt quá trình dạy học, rèn luyện, dìu dắt các em học sinh. Ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của ngành GD&ĐT Thủ đô trong công tác chỉ đạo đổi mới dạy và học một cách thực chất, toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Thủ đô.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Bằng khen cho các học sinh.
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cũng yêu cầu ngành GD&ĐT trong những năm tới tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành Trung ương (khóa XI), Chương trình hành động của Thành ủy, Kế hoạch của UBND TP về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Mỗi nhà giáo, cán bộ và toàn ngành giáo dục cần bám sát nội dung Nghị quyết, Chương trình hành động của Thành ủy, đề án, chương trình công tác của UBND TP, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.
 
Trong thời gian tới, ngành GD&ĐT cần tập trung chỉ đạo, tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tập trung chuẩn bị tốt công tác tổ chức các kỳ thi, đảm bảo an ninh, an toàn; Tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng vào tháng 6/2017, chú trọng giúp đỡ học sinh có khó khăn trong học tập để đạt kết quả tốt nhất.
Tổ chức tốt kỳ thi và tuyển sinh vào lớp 10, tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2017 - 2018. Triển khai các giải pháp phù hợp để tăng cường hiệu quả khai thác phần mềm tuyển sinh trực tuyến (ESAMS), kết nối hệ thống dữ liệu giáo dục với nguồn dữ liệu quản lý dân cư của TP. Triển khai hiệu quả phần mềm sổ điểm điện tử trong các trường phổ thông.