Hà Nội: Khởi tố 2 nữ “đạo chích” chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy điện

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi phát hiện sơ hở của người dân khi để xe máy không người trông coi, “nữ quái” Nguyễn Khánh Phượng nhanh chóng cất xe máy của mình rồi đi bộ và thực hiện hành vi trộm cắp.

2 đối tượng tại cơ quan công an.
Ngày 2/3, thông tin từ Công an quận Đống Đa (Hà Nội), đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Khánh Phượng (SN 1974, trú tại phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi “Trộm cắp tài sản” và Vũ Thị Bích Liên (SN 1964, trú tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Cơ quan điều tra xác định, khoảng 20 giờ ngày 26/12/2019, Phượng điều khiển xe máy Honda Vision, đi qua nhiều tuyến phố với mục đích trộm cắp tài sản và phát hiện 1 xe máy điện nhãn hiệu 133S, dựng ở trước cửa hàng Vinmart, ở quận Thanh Xuân, không có ai trông giữ. Lúc này, “nữ quái” nhanh chóng cất xe máy rồi đi bộ quay lại cửa hàng, trộm chiếc xe máy điện.
Sau khi lấy được tài sản, người phụ nữ này liên lạc với Liên để bán xe tại đường Trường Chinh, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Khi xem hàng, Liên biết chiếc xe là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý mua với giá 2 triệu đồng.
Giao dịch xong, Liên lấy một chiếc chìa khóa mang theo để xoay, lắc ổ khóa và mở được, nên đã đi chiếc xe trên về nhà. Người phụ nữ này sau đó đã tháo biển kiểm soát của chiếc xe, vứt ra bãi rác gần nhà.
Qua quá trình điều tra, truy xét, Công an phường Khương Thượng đã triệu tập 2 đối tượng để làm rõ. Tại cơ quan công an, Liên và Phượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Liên đã giao nộp 3 xe máy điện là tài sản trộm cắp để phục vụ điều tra.
Khai thác mở rộng, Phượng thừa nhận ngoài vụ trộm này, đối tượng còn gây ra 4 "phi vụ" khác trên địa bàn các quận Đống Đa, Thanh Xuân, tang vật là xe máy điện. Theo hồ sơ lưu trữ của cơ quan công an, Nguyễn Khánh Phượng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.