Hà Nội: Khởi tố gã “đồ tể” liên tiếp sát hại 3 người

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố Đỗ Văn Bình (SN 1981), trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh (Hà Nội) về hành vi “Giết người”.

Ngày 20/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng Đỗ Văn Bình (SN 1981, ở xã Vạn Yên, huyện Mê Linh). Bình là kẻ ra tay sát hại 3 người, làm 1 người bị thương nặng ở tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Mê Linh (Hà Nội).
Đối tượng Đỗ Văn Bình và hiện trường vụ án ở xã Thạch Đà, huyện Mê Linh.
Trước đó, 7 giờ ngày 16/5 Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội nhận được tin báo người dân phát hiện tử thi 1 người đàn ông với nhiều vết thương ở phần bụng, tại khu vực đê sông Hồng thuộc địa phận thôn 2, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là Hà Văn Hưng (SN 1985, ở xã Chu Phan, huyện Mê Linh), tử vong do mất máu cấp.
Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, Phòng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mê Linh xác định được nghi can của vụ án mạng là Đỗ Văn Bình (SN 1981, trú tại thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh), hành nghề kinh doanh thịt lợn.
Đến chiều 17/5, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm và Điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã tổ chức điều tra, truy lùng và bắt được Đỗ Văn Bình (SN 1981, làm nghề kinh doanh thịt lợn ở huyện Mê Linh) kẻ đã ra tay tàn độc sát hại 3 người, làm thương tích nặng một người ở các tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Mê Linh, khi đối tượng đang ẩn náu tại khu vực huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Thời điểm bị bắt, trong người Bình tàng trữ 1 con dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) là hung khí gây án và 2 lọ thuốc trừ sâu. Bình khai đã gây ra các vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Mê Linh (Hà Nội) và tỉnh Vĩnh Phúc. Nếu không bị bắt, Đỗ Văn Bình sẽ tiếp tục truy giết một người ở huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vì có mối thù với Bình từ 8 năm về trước…
Đại diện Phòng Cảnh sát Hình sự cho hay, ngay sau khi các lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm và Điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt được Đỗ Văn Bình, Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có Thư khen Phòng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị của Công an TP đã phối hợp truy bắt thành công Đỗ Văn Bình, ngăn chặn không cho đối tượng tiếp tục gây án.
Vụ án đang được Phòng Cảnh sát Hình sự khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ, sớm hoàn tất hồ sơ vụ án, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đưa Đỗ Văn Bình ra xét xử trước pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần