Hà Nội: Khởi tố nam thanh niên cưỡng đoạt 5 triệu đồng của "bạn tình"

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận lời quan hệ với "bạn tình" Lã Bá Cao (quê Nam Định) sau đó đòi 5 triệu đồng nhưng không được chấp nhận. Cao đã gọi thêm 2 người bạn đến ép nạn nhân để lấy tiền.

 Các đối tượng bị khởi tố.
Ngày 21/4, thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng: Nguyễn Phương Hướng, Lã Bá Cao, Vũ Minh Thế (cùng SN 2002 và trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc được xác định, anh Q (trú tại quận Nam Từ Liêm) có tìm kiếm “bạn tình” đồng tính nam qua ứng dụng trên mạng xã hội. Chiều ngày 29/3, anh nhận lời mời của Lã Bá Cao đến một nhà trọ trên đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Khi quan hệ xong, anh Q định về thì Cao đòi 5 triệu đồng. Anh Q không đồng ý nên dẫn đến việc hai bên tranh cãi.

Tiếp đó, Cao gọi điện thoại cho Nguyễn Phương Hướng và Vũ Minh Thế đến phòng để bắt anh Q phải đưa số tiền 5 triệu đồng phí dịch vụ. Các đối tượng dùng điếu cày dọa đánh, khống chế anh Q phải trả đủ 5 triệu mới được về. Không có tiền mặt, anh Q phải viết giấy cầm cố xe máy với số tiền 5 triệu đồng thì các đối tượng mới cho về. Sau đó anh Q đã đến Công an quận Nam Từ Liêm trình báo sự việc.

Ngày 30/3, Công an quận Nam Từ Liêm đã điều tra xác minh làm rõ và triệu tập các đối tượng cưỡng đoạt tài sản gồm Nguyễn Phương Hướng, Lã Bá Cao và Vũ Minh Thế. Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Tiến hành đấu tranh khai thác, các đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 3 vụ cưỡng đoạt tài sản khác cũng với thủ đoạn như trên. Hiện vụ việc đang được Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra mở rộng.

Công an quận Nam Từ Liêm đề nghị ai là bị hại của nhóm đối tượng trên cần sớm liên hệ, trình báo đến Công an quận Nam Từ Liêm để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần