Hà Nội không cắt điện khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào đầu tháng 6 tới, Hà Nội sẽ bước vào mùa cao điểm nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cam kết đảm bảo đủ lượng điện cung cấp cho người dân Thủ đô.

Phó Giám đốc Trung tâm điều độ hệ thống điện TP Hà Nội Ông Ngọc Long cho biết, dù mới bước vào những đợt nắng nóng đầu tiên của mùa Hè năm 2018 nhưng sản lượng tiêu thụ đã tăng đột biến.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Cụ thể, liên tiếp trong 11 ngày (từ 17 - 27/5), sản lượng điện tiêu thụ đều rất cao; ngày 17/5, sản lượng tiêu thụ 66,144 triệu kWh; ngày 18/5 là 64,115 triệu kWh... Đỉnh điểm là ngày 25/5, sản lượng tiêu thụ điện đạt 67,977 triệu kWh. Đây là lượng điện tiêu thụ cao nhất từ đầu năm đến nay. Như vậy, bình quân sản lượng điện trung bình trong tháng 5 tăng 27% so với tháng 4 và tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó, mùa Hè năm 2017, "kỷ lục" tiêu thụ điện được xác lập vào ngày 15/6 với sản lượng tiêu thụ đạt 79 triệu kWh.

Dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn T.Ư, Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục hứng chịu những đợt nắng nóng cao điểm trong khoảng thời gian tháng 6 - 7. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến trong những ngày nắng nóng sắp tới, EVNHANOi đã lên các phương án ứng phó với mùa nắng nóng 2018. Trong đó, không thực hiện kế hoạch công tác trên lưới điện gây ảnh hưởng đến cấp điện trong các tháng cao điểm (4, 5, 6/2018). “Trong trường hợp nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, EVNHANOI sẽ không thực hiện cắt điện để bảo dưỡng, sửa chữa đường dây, trừ trường hợp sự cố bất khả kháng. Đồng thời, lập phương án cấp điện cho các chế độ sự cố và chế độ phụ tải tăng cao đột biến do thời tiết cực đoan, về cơ bản, EVNHANOI đủ điện để cung ứng cho khách hàng trong dịp Hè 2018.”- Phó Giám đốc Trung tâm điều độ hệ thống điện TP Hà Nội Ông Ngọc Long khẳng định.

Tuy nhiên, EVNHANOI cũng khuyến cáo khách hàng, để tránh bị cắt điện khi nắng nóng cao điểm nên sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Cụ thể, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện và giờ cao điểm từ 11 - 14 giờ và từ 18 - 23 giờ hàng ngày. Đặc biệt, khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, nhằm đảm bảo tiết kiệm điện, giảm nguy cơ quá tải cục bộ gây sự cố gián đoạn cung cấp điện.