Hà Nội: Khống chế nhanh đám cháy giả định ở chợ Đồng Xuân

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tình huống cháy giả định vào lúc 19 giờ tối, tại dãy sạp hàng khu A1 chợ Đồng Xuân. Chất liệu cháy chủ yếu là hàng khô, gỗ, vải, lụa… nên lửa bùng phát mạnh.

 Tại buổi diễn tập, lực lượng cứu hoả nhanh chóng tiếp cận hiện trường khống chế nhanh đám cháy xảy ra ở chợ Đồng Xuân.
Vào tối ngày 24/7, Phòng CSPCCC và CHCN, phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Đồng Xuân.
Theo tình huống giả định, vụ cháy xảy ra vào lúc 19 giờ tối, tại dãy sạp hàng khu A1 chợ Đồng Xuân. Chất liệu cháy chủ yếu là hàng khô, gỗ, vải, lụa... Nguyên nhân cháy cho chập điện. Thời điểm xảy ra cháy, chợ đã đóng cửa, chỉ còn lại bảo vệ và người dân khu vực.
Khi phát hiện lửa phát cháy, đội PCCC cơ sở nhanh chóng cắt điện khu vực xảy ra cháy, triển khai chữa cháy ban đầu. Thông tin vụ cháy được thông báo cho mọi người và cấp báo cho lực lượng chức năng.
Ít phút sau, lực lượng CS PCCC và CNCH – Công an quận Hoàn Kiếm; Đội CC và CNCH khu vực 1, Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN đã điều động CBCS, xe chữa cháy, xe téc nước đến hiện trường tổ chức chữa cháy, nhanh chóng di chuyển tài sản ra nơi an toàn, ngăn cháy lan. Đám cháy có nhiều khí độc, gây khó khăn, hạn chế tầm nhìn.
Lực lượng cứu hoả triển khai trinh sát đám cháy, đội hình chữa cháy kịp thời đã khống chế được đám cháy, không để cháy lan. Hoả hoạn đã nhanh chóng được khống chế nên không gây thiệt hại về người và tài sản.
Trung tá Nguyễn Thanh Bình, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Hoàn Kiếm - nhận định: “Chợ Đồng Xuân, là chợ trung tâm đầu mối của TP Hà Nội, chất cháy tương đối lớn, ở đây là các bông vải sợi. Khi xảy ra cháy thì mức độ nguy hiểm cháy và quá trình cháy sẽ phát sinh ra lượng khí độc rất lớn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tiểu thương kinh doanh tại đây cũng như là ảnh hưởng lớn tới công tác chữa cháy và cứu nạn”.
Qua buổi diễn tập phương án, lực lượng PCCC và CNCH Công an quận Hoàn Kiếm đã đánh giá được công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện để sẵn sàng ứng phó với sự cố cháy nổ có thể xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, qua đây hai lực lượng chuyên nghiệp và tại chỗ rút ra được bài học phối kết hợp tốt, nhịp nhàng trong công tác tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi xảy ra sự cố cháy, nổ.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần