Hà Nội: Không chủ quan với diễn biến của bão Mangkhut

Công Thọ - Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP với lãnh đạo các sở ngành, quận huyện, để chủ động ứng phó với cơn bão số 6 - Mangkhut.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP
Trong 3 ngày (từ 14/9 đến 16/9), các khu vực trên địa bàn TP Hà Nội không mưa, mực nước các sông chính trên địa bàn TP đều ở mức thấp. Các hồ đều đảm bảo mực nước theo thiết kế. Các đơn vị chức năng đều thực hiện nghiêm các phần việc được giao theo Công điện khẩn của Chủ tịch UBND TP chiều ngày 14/9.
Do hoàn lưu của bão, từ sáng sớm ngày 17/9, khu vực Đông Bắc có mưa to đến rất to với lượng mưa pho biến 100-150mm. Khu vực Hà Nội dự báo sẽ có mưa từ 50-100mm.
Tại phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu yêu cầu các đơn vị không chủ quan xem nhẹ với diễn biến của cơn bão, đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục thông tin cho bà con nhân dân về diễn biến của cơn bão với tinh thần “4 tại chỗ”.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại phiên họp
Trong đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng chú ý các công trình xây dựng cao tầng, các công trình thủy lợi. Đồng thời, đề nghị các đơn vị ứng trực 24/24 và có chế độ báo cáo, có phương án di dời khẩn cấp nếu có sự cố xảy ra.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh bão Mangkhut đã chuyển hướng nhưng dự báo hoàn lưu bão vẫn có thể gây mưa lớn, các đơn vị vẫn phải ứng trực theo tinh thần “4 tại chỗ” như TP đã chỉ đạo.
Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất phục vụ phòng chống lụt bão; các phương án kế hoạch khắc phục khi sự cố xảy ra; kế hoạch ứng trực, đôn đốc ứng trực nhất là công tác tiêu thoát nước; phân luồng giao thông.
 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận phiên họp
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh khẩn trương cắt tỉa, hạn chế thấp nhất cây đổ gây tai nạn cho người đi đường. Công an TP tổ chức lực lượng chống ùn tắc giao thông.
Với khu vực Đồng Chằm ở Quốc Oai, nơi đã từng xảy ra vụ việc sạt lở do khai thác đất trái phép vào tháng 3/2018, Chủ tịch UBND TP yêu cầu huyện Quốc Oai cần xây dựng kế hoạch khắc phục bền vững lâu dài, không để sạt lở. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân chủ động di dời, không để tai nạn đáng tiếc xảy ra.