Hà Nội không ủng hộ lễ hội chọi trâu

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/12, Sở VH&TT Hà Nội đã gặp mặt báo chí thông tin kết quả công tác ngành văn hóa và thể thao Hà Nội năm 2017.

Trong năm qua, ngành văn hóa Hà Nội đã tham mưu cho TP một số đề án, quy hoạch quan trọng: Nghị quyết đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường phố trên địa bàn TP, Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020, định hướng đến năm 2050 các đề án: Nâng cao chất lượng mô hình văn hóa 2016 – 2020… Đặc biệt, với quyết tâm siết chặt kỷ cương hành chính, Sở VH&TT Hà Nội đã trình UBND TP ban hành 2 bộ Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong khối cơ quan TP Hà Nội và bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Lấy ý kiến giới truyền thông về 10 sự kiện tiêu biểu của ngành năm 2017, Sở cũng đã đưa ra các đầu mục hoạt động như: Tổ chức thành công các lễ kỷ niệm cấp quốc gia chào mừng ngày lễ lớn: 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, 100 năm cách mạng Tháng Mười Nga…, TP ban hành 2 bộ Quy tắc ứng xử, Hà Nội có thêm khu di tích danh thắng Hương Sơn (chùa Hương) và di tích đình Chèm được Thủ tướng xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt, chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines – Hanoi Concert 2017…

Trước câu hỏi của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về biện pháp quản lý để giảm những lễ hội mới phản cảm như Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ, lễ hội Hoa hồng Bungari và những người bạn…, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cho biết: “Sở đã trình UBND TP ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội năm 2018. TP sẽ rà soát, quản lý tốt hơn các lễ hội hay có vấn đề nổi cộm, được truyền thông phản ánh. Đến nay, Sở chưa nhận được đề cương xin phép tổ chức Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ 2018, nếu có năm nay Sở cũng không ủng hộ”. Lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội cũng cho biết, hiện nay, TP Hà Nội đã cơ bản hoàn chỉnh Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020, tầm nhìn 2050. Khi Quy hoạch này được ban hành, Hà Nội là TP đầu tiên xây dựng quy hoạch quảng cáo ngoài trời. Hiện nay, Quy hoạch đã thông qua Thường trực HĐND TP, chờ lãnh đạo UBND TP ban hành. Sau khi ban hành, Sở VH&TT sẽ triển khai quảng cáo ngoài trời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần