Hà Nội: Khử khuẩn nhà bệnh nhân Covid-19 ở Royal City, 9F1 liên quan

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm 16, rạng sáng 17/5, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân và phường Thượng Đình thực hiện các biện pháp khử khuẩn toàn bộ nhà và khu vực xung quanh nhà của bệnh nhân mắc Covid-19 và nhà các trường hợp F1 tại R2B Royal City; đồng thời, xác định được 9 trường hợp F1 liên quan.

Đêm 16, rạng sáng 17/5, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân và phường Thượng Đình thực hiện các biện pháp khử khuẩn toàn bộ nhà và khu vực xung quanh nhà của bệnh nhân mắc Covid-19 và nhà các trường hợp F1 tại R2B Royal City

Đêm 16/5, CDC Hà Nội đã có báo cáo về ca dương tính mới - bệnh nhân T.T.B, Nam, sinh năm 1971. Địa chỉ: P3118 R2B Royal City, 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, tiếp xúc với BN3634 ngày 11/5 khi cùng ăn tối. Ngày 12/5, bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 1 và được cách ly tập trung tại tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất). Ngày 15/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt kèm đau tim, được chuyển sang nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 16/5, bệnh nhân có kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện).

Ngay sau khi có thông tin về trường hợp bệnh nhân trên địa bàn quận, ngay trong đêm 16, rạng sáng 17/5, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân và phường Thượng Đình đã thực hiện các biện pháp khử khuẩn toàn bộ nhà của bệnh nhân, nhà các trường hợp F1 tại R2B Royal City cùng  khu vực xung quanh nhà.

Qua điều tra sơ bộ các trường hợp tiếp xúc gần, có 9 trường hợp F1, trong đó có 3F1 trên địa bàn quận Thanh Xuân; 9F2, 1 ca liên quan. Lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã phối hợp với phường Thượng Đình, Khương Mai lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung 3 trường hợp F1.