Hà Nội: Khuyến khích bệnh nhân Covid-19 sau khi ra viện tiếp tục các ly 30 - 40 ngày tại nhà

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát để tất cả người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh, trong đó, khuyến khích các bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi được ra viện tiếp tục các ly thêm 30 - 40 ngày tại nhà.

Ngày 29/4, BCĐ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố ban hành Văn bản số 388/TB-BCĐ thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố Hà Nội (tại phiên họp số 40).
 Ảnh minh họa
Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố - Trưởng BCĐ Thành phố nhận định, Thành phố vẫn có 02 ổ dịch trên địa bàn, việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách theo quy định khi di chuyển ngoài xã hội là việc làm bắt buộc. 

Trong thời gian tới, UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn thường xuyên cập nhật thông tin, tiếp tục tuyên truyền thực hiện nghiêm túc theo tinh thần Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng huyện Mê Linh, Thường Tín vẫn tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của Thành phố đối với việc phòng, chống dịch bệnh ở vùng có nguy cao đến hết ngày 05/5/2020.

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tuyên truyền để tất cả người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Thành phố. Trong đó, có 3 nội dung bắt buộc là: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi di chuyển ngoài xã hội. Việc này có thể sẽ phải thực hiện trong thời gian dài. Khuyến khích các bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi được ra viện tiếp tục các ly thêm 30 - 40 ngày tại nhà.

Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố tiếp tục tập huấn, chuẩn bị các điều kiện phục vụ xét nghiệm, đảm bảo yêu cầu của Thành phố, phấn đấu đạt năng lực xét nghiệm RT - PCR từ 3.000-5.000 mẫu trong 1 ngày.
Ngoài ra, cần tiếp tục tuyên truyền, tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng, các đội phản ứng nhanh về công tác lấy mẫu cũng như “theo dõi dấu vết”, xác minh đối tượng đảm bảo nhanh chóng, chính xác, xét nghiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
Cần có đánh giá lại các mô hình cách ly đã triển khai trên địa bàn Thành phố, luôn đề phòng trường hợp khi cuộc sống quay trở lại hoạt động bình thường, lại xuất hiện các ca nhiễm bệnh trên địa bàn Thành phố thì việc phản ứng phải nhanh hơn, triệt để hơn, chính xác hơn, ảnh hưởng ít nhất cho xã hội. Chủ trì phối hợp với các đơn vị khẩn trương chuẩn bị vật tư cho công tác khám, chữa bệnh như: đồ bảo hộ lấy mẫu, que lấy mẫu, nước khử khuẩn, nhiệt kế...

Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị mọi điều kiện để học sinh quay trở lại trường học, sớm trình UBND Thành phố các phương án cụ thể đối với từng cấp học trên địa bàn; Chủ trì, phối hợp Sở Y tế tập huấn cho giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục thành thạo các kỹ năng phòng, chống dịch bệnh tại nhà trường, sẵn sàng phản ứng nhanh, chính xác, kịp thời với các tình huống dịch bệnh.

Sở Nội vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố; UBND các quận, huyện và xã, phường, thị trấn tiếp tục thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin các tổ chức, cá nhân, cơ quan báo chí... gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố để kịp thời khen thưởng, động viên, đặc biệt là các cá nhân.

UBND Thành phố giao các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chủ động rà soát các nhiệm vụ được giao tại các cuộc họp của Ban Chỉ đạo Thành phố; khẩn trương thực hiện, đảm bảo đúng thời gian, tiến độ; báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần