Hà Nội: Kiểm tra công vụ đột xuất tại các huyện Đông Anh, Gia Lâm

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tiến hành kiểm tra đột xuất trong sáng nay (19/2), Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố Hà Nội ghi nhận những cố gắng của Chi cục Thuế huyện Đông Anh và Bảo hiểm Xã hội huyện Gia Lâm trong thực hiện kỷ cương hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức sau kỳ nghỉ Tết gắn với phòng chống dịch Covid-19, song cũng đề nghị các đơn vị khắc phục ngay những tồn tại được chỉ ra, báo cáo cụ thể gửi về đoàn trước ngày 26/2/2021.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra công vụ về việc chấp hành kỷ luật kỷ cương, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân gắn liền với thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ quan đơn vị trên địa bàn trong những ngày đầu năm đi làm trở lại sau nghỉ Tết Tân Sửu 2021, sáng nay (19/2), đoàn kiểm tra công vụ Thành phố (TP) Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị hiệp quản tại huyện Đông Anh và huyện Gia Lâm.
Có mặt tại Chi cục Thuế huyện Đông Anh lúc hơn 9 giờ, đoàn kiểm tra công vụ TP ghi nhận đơn vị đã có thông báo yêu cầu công dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh ngay tại cổng, bố trí người trực ghi thông tin người ra - vào cơ quan, đặt dung dịch sát khuẩn tay và yêu cầu người đến làm việc có đeo khẩu trang.
 Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố Hà Nội kiểm tra đột xuất tại Chi cục Thuế huyện Đông Anh, sáng 19/2
Về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện Quy tắc ứng xử theo quy định của TP, tại thời điểm kiểm tra, cán bộ làm việc có đeo thẻ, không khí làm việc nghiêm túc, tương đối nhiều công dân đến giao dịch. Nơi tiếp đón công dân đến giao dịch, làm việc sạch sẽ, gọn gàng; có bố trí công chức làm việc tại các vị trí giao dịch; có niêm yết 2 bộ quy tắc ứng xử của TP và 10 nội dung theo Kế hoạch số 69 của UBND TP. Cùng đó, Đoàn cũng ghi nhận Chi cục Thuế Đông Anh đã thực hiện nghiêm các quy định của TP trong công tác phòng chống dịch và thực hiện mục tiêu kép.
 Không khí làm việc tại Chi cục Thuế huyện Đông Anh sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021

Cùng trong sáng nay, kiểm tra đột xuất Bảo hiểm Xã hội huyện Gia Lâm lúc gần 11 giờ, đoàn kiểm tra công vụ TP nhận thấy đơn vị có bố trí người trực ghi danh sách người ra vào cơ quan, có dung dịch sát khuẩn tay cho khách đến và cán bộ làm việc tại các vị trí có đeo khẩu trang. Bảo hiểm xã hội huyện có bố trí 4 cán bộ trực tại bộ phận “một cửa”, cán bộ làm việc có đeo khẩu trang. Các thiết bị máy lấy số, bảng điện tử… phục vụ công tác hoạt động bình thường. Tại nơi làm việc cũng có niêm yết 2 bộ quy tắc ứng xử của TP và 10 nội dung theo Kế hoạch số 69 của UBND TP.
 Giao dịch với khách hàng tại Bảo hiểm Xã hội huyện Gia Lâm, sáng 19/2
Bên cạnh đó, đoàn tiến hành điểm danh theo danh sách Bảng chấm công do đơn vị cung cấp thì thấy 23/24 đồng chí có mặt tại thời điểm kiểm tra (1 đồng chí vắng mặt do là trường hợp F3 đang thực hiện cách ly, làm việc tại nhà). Kiểm tra việc giải quyết TTHC cho thấy, trong 3 ngày 17-19/2/2021, đơn vị tiếp nhận 444 hồ sơ, không có hồ sơ bị giải quyết chậm muộn.
Kết luận buổi kiểm tra, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Nội Phan Vũ thay mặt đoàn kiểm tra ghi nhận những cố gắng của Chi cục Thuế huyện Đông Anh và Bảo hiểm Xã hội huyện Gia Lâm trong thực hiện kỷ cương hành chính, giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức sau kỳ nghỉ Tết gắn với phòng chống dịch Covid-19, song cũng đề nghị: Trong việc giải quyết TTHC, Chi cục Thuế huyện Đông Anh có trách nhiệm báo cáo Cục trưởng Cục Thuế TP và Chủ tịch UBND TP (qua Đoàn kiểm tra công vụ) về 3 hồ sơ cụ thể vừa được đoàn kiểm tra đột xuất; báo cáo Cục trưởng Cục Thuế TP nội dung kiểm tra hôm nay để biết, chỉ đạo. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị các đơn vị khắc phục ngay những tồn tại được chỉ ra, báo cáo cụ thể gửi về đoàn (qua Thanh tra Sở Nội vụ Hà Nội) trước ngày 26/2/2021.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần