Hà Nội: Kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với tài xế xe khách, xe tải

Văn Trọng - Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/5, liên ngành Thanh tra Sở GTVT - CSGT, Công an TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất nồng độ cồn và ma túy với các tài xế xe khách liên tỉnh (XKLT), xe tải tại bến xe Mỹ Đình và thị xã Sơn Tây.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra và thử chất ma túy với các tài xế xe khách tại bến Mỹ Đình
Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Tuấn Anh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia và TP Hà Nội, liên ngành đã phối hợp kiểm tra nồng độ cồn, thử chất ma túy với các tài xế XKLT, xe tải trên toàn địa bàn TP.
"Tổ công tác của chúng tôi sẽ luân phiên kiểm tra đột xuất lái xe tại các bến xe lớn. Ngoài ra, Tổ cũng kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải, ATGT của DN cũng như lái xe" - ông Lê Tuấn Anh cho hay.
Nhân viên y tế  thử chất ma túy với các tài xế lái xe khách tại bến Mỹ Đình
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trong sáng 7/5, Tổ Công tác đã kiểm tra 69 lái xe, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với ma túy hay có nồng độ cồn khi làm việc.
Tuy nhiên, Tổ Công tác đã lập biên bản tạm giữ một XKLT do lái xe không có bằng; xử phạt hành chính một trường hợp khác do thiếu chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ.
Tổ Công tác liên ngành do Phó chánh Thanh tra sở GTVT Hà Nội Lê Xuân Tiến cũng đã lập chốt kiểm tra trên địa bàn Thị xã Sơn Tây.
Cũng trong sáng 7/5, Tổ Công tác liên ngành do Phó Chánh Thanh tra sở GTVT Hà Nội Lê Xuân Tiến đã lập chốt kiểm tra trên địa bàn Thị xã Sơn Tây.
Tất cả các xe tải lưu thông qua các tuyến đường: QL21A, QL32... đã được dừng kiểm tra nồng độ cồn, thử chất ma túy với lái xe. Một số trường hợp đã bị xử phạt do lỗi chở quá tải, rơi vãi vật liệu ra đường....
Nhân viên y tế đang tiến hành kiểm tra trên máy
Ông Lê Xuân Tiến cho biết: "Khu vực Sơn Tây, Ba Vì là địa bàn rộng, nhiều đường ngang, đường tắt nên việc kiểm tra gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở và lực lượng Thanh tra đã yêu cầu Tổ phải bám địa bàn, kiên trì thực hiện tốt công tác kiểm tra nhằm đảm bảo ATGT, ngăn ngừa hiệu quả các trường hợp lái xe vi phạm về nồng độ cồn cũng như ma túy".
Một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận sáng 7/5:

 Tổ công tác lập biên bản kiểm tra đối với những lái xe vi phạm về nồng độ cồn cũng như ma túy.

Các mẫu được lấy từ các lái xe để chuẩn bị cho quá trình kiểm tra.
Nhân viên y tế đang làm xét nghiệm các mẫu nước tiểu để đưa ra kết luận
Mỗi người sẽ có phiếu xét nghiệm riêng của mình để chứng thực rằng mình có hoặc không sử dụng rượu bia hay ma túy khi tham gia giao thông

 Tổ công tác dừng và kiểm tra các xe.

Các mẫu xét nghiệm đang chờ được kiểm tra.
 Những người kiểm tra nếu phát hiện không sử dụng rượu bia và ma túy sẽ được tiếp tục tham gia giao thông 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần