Hà Nội: Kịp thời dập tắt vụ cháy tại ngôi nhà trên phố Nguyễn Hữu Huân

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khói bốc nghi ngút từ tầng 3 của ngôi nhà trên phố Nguyễn Hữu Huân (quận Hoàn Kiếm). Rất may, người dân đã nhanh chóng dập tắt đám cháy.

Chiếc đệm ở phòng tại tầng 3 ngôi nhà bị cháy sém một phần.
Vào khoảng gần 20 giờ ngày 20/12 người dân đi đường hốt hoảng phát hiện khói bốc ra nghi ngút tại tầng 3 ngôi nhà tầng trên phố Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khi phát hiện khói, nhiều người đã hô hoán kêu gọi người trong nhà chạy thoát thân. Đồng thời, người dân đã báo cháy cho cơ quan chức năng. Rất may, cùng lúc xảy ra cháy, người trong nhà đã nhanh chóng dùng bình cứu hỏa dập lửa. Ít phút sau đó, đám cháy đã được dập tắt.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong tối cùng ngày, ông Nguyễn Quỳnh Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Lực lượng chức năng phường nhận được tin báo cháy vào khoảng 19 giờ 50 phút, xảy cháy tại nhà ông Dương Quang Vũ ở số 6 Nguyễn Hữu Huân. Theo đó, đám cháy được xác định bùng phát tại tầng 3 của ngôi nhà. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng của phường đã nhanh chóng xuống hiện trường để giúp người dân hỗ trợ.
Nguyên nhân ban đầu, xảy ra cháy do người dân xạc điện thoại bị chập điện đã lan sang chiếc đệm mút. Rất may, ngay sau khi xảy cháy người dân đã dùng bình bọt dập lửa tại chỗ, khống chế đám cháy trước khi xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đến.
Cũng theo ông Nguyễn Quỳnh Tiến, thời gian qua, trên địa bàn phường Lý Thái Tổ, công tác đảm bảo an toàn PCCC luôn được trú trọng, lực lượng chức năng nỗ lực tuyên truyền đối với người dân nhằm nâng cao ý thức về PCCC. "Địa bàn phường có 32 tổ dân phố với gần 2000 hộ, vừa qua, phường cũng đã tổ chức ký cam kết, phát sổ tay PCCC đến các hộ, 100% các hộ dân tham gia và ủng hộ", ông Tiến cho hay.