Hà Nội ký kết phối hợp công tác với Thông tấn xã Việt Nam và báo Quân đội Nhân dân

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/6, tại trụ sở UBND TP, đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017 – 2021 giữa UBND TP Hà Nội với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và báo Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam.

Các đồng chí Ủy viên TƯ Đảng: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi và Thiếu tướng Phạm Văn Huấn – Tổng Biên tập báo QĐND VN đã chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng đại diện các ngành chức năng của ba cơ quan.
 Quảng cảnh Lễ ký kết Chương trình hối hợp công tác giữa UBND TP Hà Nội với TTXVN và báo QĐND
Hội nghị, đã điểm lại Chương trình phối hợp công tác giữa TP Hà Nội với TTXVN, giai đoạn 2012- 2016. Theo đó, giai đoạn này, các đơn vị thông tin của TTXVN đã thực hiện tuyên truyền về Hà Nội trên 24.048 tin, bài, ảnh, chuyên đề, phóng sự trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Hàng năm số lượng tin bài, ảnh của TTXVN đều tăng hơn so với kế hoạch đặt ra từ 15% đến 20%. Các tin, bài đã được đăng phát, đăng tải trên các sản phẩm thông tin của TTXVN, bao gồm: báo giấy, báo ảnh, báo điện tử, kênh truyền hình Thông tấn…

Những tin, bài, ảnh, phóng sự, chuyên đề trên được các cơ quan thông tin đại chúng trong toàn quốc khai thác, sử dụng phục vụ công tác thông tin đối nội, đối ngoại và được phát hành rộng rãi đến bạn đọc trên phạm vi cả nước và nhiều nước trên thế giới bằng các thứ tiếng (Tiếng Việt, Ê đê, Bana, Gia-rai, Chăm, Khmer, M’nông, K’ho, Mông, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc…)…

Đối với báo QĐND, trong 3 năm (2014 – 2016), các ấn phẩm của báo đã phản ánh tổng cộng hàng nghìn tin, bài, ảnh, vượt số lượng kế hoạch đề ra. Nội dung của báo QĐND, đã tập trung phản ánh về tình hình thời sự, chính trị của Thủ đô; những nét mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của TP, sự khẩn trương, quyết liệt và sáng tạo trong hoạt động quản lý nhà nước trên địa bàn; những mô hình mới, cách làm hay trong phát triển kinh tế, quản lý đô thị, xây dựng đời sống văn hóa; phản ánh kịp thời những chuyển biến tích cực trong công tác CCHC…
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Nhìn lại những năm qua, với những kết quả toàn diện TP Hà Nội đạt được, có thể thấy Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm sát sao, sự đồng hành của các cơ quan báo chí TƯ và địa phương, trong đó có TTXVN và báo QĐND trong việc làm cầu nối thông tin, góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô Hà Nội.
Thời gian tới, rất mong hai cơ quan tiếp tục là cầu nối giúp người dân Thủ đô cũng như Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế hiểu hơn về nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cam kết chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP luôn kịp thời cung cấp thông tin, định kỳ trao đổi, đánh giá, rút kinh nghiệm với các cơ quan truyền thông, thực hiện hiệu quả nội dung chương trình phối hợp ký kết, hướng tới mục tiêu vì sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của Thủ đô Hà Nội.

Tại buổi lễ, UBND TP Hà Nội đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017 - 2021 với TTXVN và báo QĐND, tiếp tục thắt chặt mối quan hệ thông tin - truyền thông ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu, góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô Hà Nội.