Hà Nội: Kỳ thi vào lớp 10 các trường “chuyên Bộ” đã tổ chức thành công

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/6, trường THPT chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội)- trường ĐH cuối cùng đóng trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức thi tuyển vào lớp 10 đã hoàn tất kỳ thi tuyển sinh năm học 2021- 2022.

Ngay sau kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại Hà Nội, 6 trường THPT chuyên, không chuyên trực thuộc các trường ĐH cũng lần lượt tổ chức kỳ thi vào lớp 10, đó là: THPT Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) 15-16/6; THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) 15/6; THPT Khoa học Giáo dục (ĐH Khoa học Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội) 17/6; THPT chuyên Sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội) 17/6; THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (ĐH Sư phạm Hà Nội) 19/6 và THPT Khoa học xã hội & Nhân văn (19-20/6).
 Lực lượng tình nguyện đảm bảo an ninh tại cổng điểm thi vào THPT chuyên Khoa học Tự nhiên
Trước khi tổ chức kỳ thi này, cả 6 trường từng có thông báo hoãn thi do ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19. Bởi tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc; trong đó có nhiều thí sinh cư trú tại vùng dịch phức tạp như Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh thành khác nên để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo (BCĐ) thi, tuyển sinh TP Hà Nội năm học 2021- 2022 do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng BCĐ Chử Xuân Dũng đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo các trường ĐH nêu trên để chỉ đạo, bàn bạc, thống nhất phương án tổ chức thi.
Trên quan điểm “hết sức ủng hộ”, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu các trường có báo cáo cụ thể, chi tiết về phương án tổ chức thi; đặc biệt đề nghị các trường tổ chức 2 đợt thi; trong đó đợt 1 dành cho thí sinh học tại các trường THCS trên địa bàn Hà Nội, không thuộc diện F0, F1, F2 và không thuộc khu vực phong tỏa, giãn cách do dịch Covid-19; đợt 2, tổ chức cho thí sinh học tại các trường THCS thuộc các tỉnh/TP ngoài Hà Nội và thí sinh Hà Nội chưa tham gia thi đợt 1.
 Thí sinh được đo thân nhiệt cẩn thận tại điểm thi
Thống nhất cao với chỉ đạo của BCĐ thi tuyển sinh TP, kế thừa kinh nghiệm của TP Hà Nội trong tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập, Hội đồng tuyển sinh các trường ĐH đã xin ý kiến, nhanh chóng xây dựng phương án chi tiết cho 2 đợt thi, tiến hành vệ sinh khử khuẩn điểm thi; thông báo cụ thể, rõ ràng để thí sinh, phụ huynh nắm được chủ trương và ủng hộ. Ngoài ra, việc phổ biến quy chế thi cũng tiến hành qua hình thức trực tuyến, địa điểm, sơ đồ thi, phương án phân luồng thí sinh, nội quy phòng thi… cũng được thông báo rõ ràng đến thí sinh, phụ huynh. Các quy định về đeo khẩu trang, không tụ tập trước cổng điểm thi, khai báo y tế trước khi đến trường thi; phân công nhiệm vụ cho đội ngũ y tế đo thân nhiệt; sinh viên tình nguyện phân làn, hướng dẫn thí sinh; lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự, tránh ùn tắc tại cổng điểm thi được các trường tổ chức hiệu quả và có phản hồi tích cực từ phía thí sinh, phụ huynh.
 Thí sinh, phụ huynh hài lòng vì khâu tổ chức thi của các trường
Nhận xét về công tác tổ chức thi của các trường, anh Nguyễn Tuấn Nghĩa, trú tại quận Cầu Giấy, phụ huynh có con thi 4/6 trường chuyên trực thuộc ĐH cho biết: “Tôi rất hài lòng về công tác tổ chức thi của các trường. Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, thời tiết nắng nóng nhưng con chúng tôi được hướng dẫn, phục vụ nhiệt tình, được phát nước uống miễn phí; tặng bút, thước nếu cần và có gì thắc mắc hay không hiểu đều được hướng dẫn, giải thích rất tận tình, chu đáo”.
Hiện công tác tổ chức thi đợt 1 của các trường ĐH cơ bản đã diễn ra thành công và đang lên kế hoạch chuẩn bị thi đợt 2. Theo đó, thời gian thi đợt 2 sẽ được thông báo đến thí sinh, phụ huynh sau khi có quyết định của UBND TP Hà Nội.