Hà Nội kỳ vọng tận dụng cơ hội từ FTA ASEAN - Hong Kong

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn đại biểu Hong Kong do Cục trưởng Cục Kinh tế - Thương mại Hong Kong Khâu Đăng Hoa (Edward Yau) dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Cục trưởng Cục Kinh tế - Thương mại Hong Kong.
Tại buổi tiếp, ngài Khâu Đăng Hoa bày tỏ phấn khởi trước những tiềm năng hợp tác rộng mở giữa Hong Kong với Thủ đô Hà Nội, đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Hong Kong và ASEAN được ký kết hồi tháng 12/2017.
Theo đó, Cục trưởng Cục Kinh tế - Thương mại Hong Kong mong muốn chuyến thăm của đoàn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Hà Nội và Hong Kong. “Hong Kong kỳ vọng xây dựng quan hệ đối tác với Việt Nam, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội trong những lĩnh vực có tiềm năng”, ngài Khâu Đăng Hoa nhấn mạnh.
Nhất trí với đề xuất của ngài Khâu Đăng Hoa, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tin tưởng Hiệp định FTA giữa Hong Kong và ASEAN sẽ mở ra cơ hội hợp tác mạnh mẽ hơn nữa cho Hà Nội và Hong Kong Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trên cơ sở tăng trưởng mạnh đạt 8,5% trong năm 2017 và trung bình 7,5 - 8,5% trong 8 năm qua, một trong những mục tiêu phát triển của Hà Nội là tạo điều kiện cho hệ sinh thái khởi nghiệp. Trong đó, ngày 10/10/2017, cổng thông tin về hệ sinh thái khởi nghiệp của Hà Nội đã được khánh thành với hơn 700 đơn vị start up tham gia cho đến nay.
Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục hoan nghênh cộng đồng DN nước ngoài, đặc biệt là các DN Hong Kong trong lĩnh vực công nghệ thông tin tới đầu tư, hỗ trợ cho các DN start up của Hà Nội. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng kỳ vọng Hong Kong sẽ hợp tác với Hà Nội trong các lĩnh vực có thế mạnh như đường sắt đô thị, tài chính, du lịch, thương mại…
Cục trưởng Cục Kinh tế - Thương mại Hong Kong nhất trí với những đề nghị từ phía chính quyền TP Hà Nội, trên cơ sở đó mong muốn không chỉ tập trung hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, Nhân dân hai bên cũng sẽ tiếp tục tăng cường giao lưu, hiểu biết, củng cố tình hữu nghị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần