Hà Nội là địa phương có nhiều người tải ứng dụng chống dịch Bluezone nhất

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê mới nhất, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số người tải ứng dụng Bluezone là Hà Nội với 3,1 triệu người.

Thống kê mới nhất của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin &Truyền Thông) cho thấy, tính đến 17 giờ ngày 24/5, cả nước hiện đã có 33,06 triệu lượt tải và sử dụng ứng dụng Bluezone. Tổng lượng người cài đặt Bluezone đã tăng hơn 2,5 triệu so với thời điểm ngày 28/4, khi làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 bùng phát.
Hà Nội là địa phương có nhiều người tải ứng dụng chống dịch Bluezone nhất
Trong số 33 triệu lượt người sử dụng Bluezone, có hơn 20,58 triệu người đã nhập số điện thoại của mình vào phần thông tin trên ứng dụng. Lượng người cung cấp số điện thoại cho các cơ quan chức năng đã tăng gần 1 triệu người so với thời điểm ngày 28/4/2021.
Hai địa phương dẫn đầu cả nước về số người tải ứng dụng Bluezone là Hà Nội (3,1 triệu người) và TP Hồ Chí Minh (2,83 triệu người). Ở chiều ngược lại, các tỉnh như Điện Biên (70.500 người), Tuyên Quang (121.000 người), Yên Bái (130.000 người),... là những địa phương có lượng người tải Bluezone thấp nhất.
Nếu xét trên tỷ lệ dân số, Đà Nẵng (43,7%), Hải Dương (40%), Hà Nội (38,6%), Quảng Ninh (37%), Bắc Ninh (34%) là những địa phương có số Bluezoner nhiều nhất.
Tuy vậy, có một thực tế là số người tải và số người thực sự sử dụng ứng dụng Bluezone hiện vẫn đang có mức chênh lệch đáng kể.
Tại Hà Nội, nơi có nhiều người tải về Bluezone nhất, lượng tài khoản Bluezone thực sự hoạt động chỉ là 1,23 triệu, chiếm 40% tổng số tài khoản. Trong khi đó, ở TP Hồ Chí Minh, số người dùng Bluezone thực sự (bật Bluetooth để Bluezone hoạt động) là khoảng 1,1 triệu người, chiếm 38% tổng số tài khoản.
Điều tương tự cũng diễn ra tại Đà Nẵng (40%), Hải Dương (38%), Quảng Ninh (38%), Bắc Ninh (39%), Hải Phòng (38%), Thái Nguyên (38%) khi không tỉnh, thành phố nào có lượng người thực sự sử dụng Bluezone vượt quá 50% dân số.
Hiện Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng,... đều đã có văn bản vận động người dân áp dụng các giải pháp công nghệ như khai báo y tế điện tử và cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch.
Ứng dụng Bluezone hiện là 1 trong 5 giải pháp công nghệ được khuyến khích sử dụng nhằm phòng chống lại sự lây lan của Covid-19.
Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc sẽ chỉ được lưu trên thiết bị di động của người dùng. Khi có ca nhiễm mới mà di động của người đó cài đặt Bluezone thì lịch sử tiếp xúc sẽ được sử dụng để cảnh báo cho những người cũng cài đặt Bluezone và có tiếp xúc gần với ca nhiễm.
Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1). Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covad-19, giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.