Hà Nội: Lần đầu tiên trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho công dân nước ngoài

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/8, Sở Tư pháp Hà Nội đã tổ chức buổi lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc nhập quốc tịch Việt Nam đối với ông Golikov Igor (sinh năm 1959, tại Liên bang Nga), có tên gọi Việt Nam là Nguyễn Vũ Thắng.

Ông Nguyễn Vũ Thắng và gia đình hiện cư trú tại phố Lò Sũ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao trao Quyết định và chúc mừng ông Nguyễn Vũ Thắng đã được Chủ tịch nước Việt Nam cho nhập quốc tịch Việt Nam 

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Tư pháp; đại diện UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Lý Thái Tổ và gia đình ông Nguyễn Vũ Thắng.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao trao Quyết định và chúc mừng ông Nguyễn Vũ Thắng đã được Chủ tịch nước Việt Nam cho nhập quốc tịch Việt Nam. Đồng thời mong muốn công dân có cuộc sống ổn định, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam; chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Nguyễn Vũ Thắng chia sẻ rất vinh dự khi được nhập quốc tịch Việt Nam 

Thực hiện Kế hoạch số 82/KH- UBND ngày 20/4/2020 của UBND TP Hà Nội và quy định tại Điều 12 Nghị định 16/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Quốc tịch Việt Nam, Sở Tư pháp đã tổ chức buổi lễ trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với ông Golikov Igor, có tên gọi Việt Nam là Nguyễn Vũ Thắng.

Trước đó, ngày 23/6/2020, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định số 990/QĐ-CTN về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với ông Golikov Igor, có tên gọi Việt Nam là Nguyễn Vũ Thắng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Vũ Thắng chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi xin hứa luôn cố gắng làm việc, cống hiến cho đất nước Việt Nam. Tôi xin cảm ơn các cấp chính quyền đã tạo điều kiện cho tôi được nhập quốc tịch Việt Nam”.

Phó Chủ tịch UBND phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) Đinh Thị Hải Yến chúc mừng ông Nguyễn Vũ Thắng được nhập quốc tịch Việt Nam, trở thành công dân phường Lý Thái Tổ. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, ông tiếp tục thực hiện tốt vai trò, quyền, nghĩa vụ của một công dân Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam; thực hiện tốt các quy định chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp.

Vợ chồng ông Nguyễn Vũ Thắng 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (vợ ông Nguyễn Vũ Thắng) chia sẻ, ông đã sống tại Việt Nam 28 năm, nên rất mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam. Sau khi tìm hiểu các quy định, chính sách pháp luật của nhà nước, ông Nguyễn Vũ Thắng đã làm đơn xin nhập quốc tịch, và được tạo điều kiện nhập quốc tịch.

Được biết, đây là lần đầu tiên Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức lễ trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với người nước ngoài theo quy định tại Nghị định 16/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần