Hà Nội: Lãnh đạo Thành phố chu đáo, ân cần tiễn công nhân về quê ăn Tết

Thủy Tiên - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/1 (tức 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), tại khu công nghiệp Thăng Long, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa hơn 1800 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Canh Tý” năm 2020.

Tới chúc Tết, lì xì và tiễn công nhân về quê ăn Tết có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.

Cùng tới dự, tiễn công nhân về quê ăn Tết còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP, lãnh đạo các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, lãnh đạo, cán bộ các ban LĐLĐ TP.

 Lãnh đạo Thành phố và LĐLĐ thành phố tiễn công nhân khởi hành về quê ăn tết
Đặc biệt, hơn 1800 công nhân hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các Khu Công nghiệp chế xuất trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có mặt để về quê đón Tết.

Từ rạng sáng nay, các chuyến xe đã sẵn sàng mở cửa đón công nhân lao động tấp nập lên xe. Người lao động Thủ đô càng phấn khởi, xúc động hơn khi được các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn, lãnh đạo Thành phố chúc Tết và tặng bao lì xì. Đặc biệt khi xe khởi hành công nhân lao động còn được nhận các phần ăn sáng do ban tổ chức chuẩn bị sẵn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố Đặnng Thị Phương Hoa cho biết, năm 2020, là năm thứ 12 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng với các gia đình công nhân

Thông qua hoạt động này, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố mong muốn sẽ huy động được sự hỗ trợ quan tâm của đông đảo các cấp, ngành, các tập thể cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động, cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, tích cực tham gia hỗ trợ nhiều chuyến xe miễn phí cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, gắn bó người lao động với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn, động viên công nhân lao động hăng say lao động sản xuất, thi đua nâng cao năng suất - chất lượng sản phẩm, nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn lì xì con em công nhân

Theo đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, trong dịp Tết Canh Tý năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức trên 2.000 chuyến xe đưa trên 95.000 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; tặng quà cho 68.000 CNLĐ và con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 35 tỷ đồng.

Riêng LĐLĐ TP Hà Nội chi trên 7,6 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo đối với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020, điển hình như: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 65 mái ấm Công đoàn; Thăm, tặng quà công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng vé xe ô tô đưa công nhân lao động về quê đón Tết; Thăm tặng quà các đơn vị phục vụ Tết thuộc Công đoàn các ngành: Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Nông nghiệp, các Tổng Công ty: Vận Tải; Thương mại; Công ty Môi trường đô thị Hà Nôi, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Tặng quà các đoàn viên Ngành Giáo dục Hà Nội là vợ các chiến sỹ đang công tác tại biển đảo, trao quà cho các cháu là con đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ 403 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các Tỉnh Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai…

  Các chuyến xe đã sẵn sàng mở cửa đón công nhân lao động tấp nập lên xe

Trước sự chu đáo, ân cần của các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, TP Hà Nội; cũng như quan tâm tận tình của các cơ quan, đơn vị của TP và các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, các cán bộ công đoàn, mọi công nhân lao động không nén được niềm xúc động, có mặt đúng giờ tại điểm xuất phát cùng các đồng nghiệp háo hức lên xe trở về sum vầy bên gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần