Hà Nội: Lập 9 chốt chặn du khách đổ về chùa Hương để phòng dịch

Hồng Thái - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Mỹ Đức đã lập 9 chốt chặn ở xã Hương Sơn, nếu du khách đổ về chùa Hương, sẽ được yêu cầu quay trở về địa phương.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang thông tin tại phiên họp thứ 91 của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội, diễn ra chiều 17/2.

Huyện Mỹ Đức lập 9 chốt chặn du khách đổ về chùa Hương 

Thông tin về công tác lễ hội chùa Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang cho biết, huyện đã có văn bản dừng tổ chức lễ hội và dừng đón khách, đã có thông cáo báo chí. Đầu năm, Ban Chỉ đạo tổ chức lễ hội đã liên tục đi kiểm tra, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Cùng đó, huyện đã lập 9 chốt chặn ở xã Hương Sơn, nếu du khách đổ về chùa Hương, sẽ được yêu cầu quay trở về địa phương. Qua thông tin trên báo chí, vừa qua, huyện đã ban hành quyết định xử phạt 2 trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Hương Sơn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các quận, huyện cũng thông tin, đã cho dừng tất cả các lễ hội trên địa bàn. “Huyện Đông Anh đã cho dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội cấp huyện như Cổ Loa, Đền Sái...” - lãnh đạo huyện Đông Anh cho biết.

Trước đó, tại cuộc họp chiều 13/2 (tức mùng 2 Tết), Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh thông tin, huyện đã chính thức công bố dừng toàn bộ hoạt động khai hội, không tổ chức đón tiếp khách, không tổ chức dịch vụ thuyền đò tại chùa Hương để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, huyện cũng tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết.