Hà Nội lập Ban Chỉ đạo xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020.

 Cơ sở hạ tầng các cơ quan trên địa bàn huyện được đầu tư, xây dựng khang trang. Ảnh: Trần Thụ
Theo Quyết định số 4926/QĐ-UBND, thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020 gồm các ông (bà):
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Trưởng Ban Chỉ đạo. Các Phó trưởng Ban gồm 1 Phó Chủ tịch UBND TP và 2 trưởng ban Đảng của Thành ủy Hà Nội.

Các Ủy viên là Chánh Văn phòng UBND TP; Giám đốc các sở ngành như Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng…

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng chương trình; chỉ đạo, giám sát, đôn đốc thực hiện các giải pháp để có thể huy động, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan Trung ương, các cơ quan của thành phố, doanh nghiệp trong và ngoài nước, của nhân dân... tập trung thực hiện được các dự án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức đã được xác định trong đề án, đảm bảo đến năm 2020 đạt được đủ các tiêu chí thành lập quận.

Huyện Hoài Đức hiện có 19 xã và 1 thị trấn, nằm cách Trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 16 km, diện tích tự nhiên 8.246 ha, dân số trên 230.000. Với lợi thế là vùng ven bãi sông Đáy và vùng ven đô, Hoài Đức đã phát triển một nền kinh tế tổng hợp. Ngoài nông nghiệp hàng hóa vùng bãi kết hợp du lịch sinh thái, Hoài Đức còn phát triển thương mại, dịch vụ, các khu đô thị, cơ cấu kinh tế bao gồm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp.

Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hoài Đức được quy hoạch là đô thị trung tâm, thuộc các phân khu đô thị S2, S3, S4 và GS.

Hoài Đức đang tạo một diện mạo của một vùng đô thị mới với 62 dự án đô thị, nhà ở đã và đang triển khai. Dần hình thành các khu đô thị mới hiện đại thu hút cư dân mọi miền đến sinh sống như: Khu đô thị Bắc An Khánh, Khu đô thị Nam An Khánh, Khu đô thị Geleximco, Khu nhà ở biệt thự sinh thái cao cấp An Khánh, Khu đô thị Bắc Quốc lộ 32, Khu nhà ở Đức Thượng, Khu đô thị Vân Canh...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần