Hà Nội lập Chi cục Giám định xây dựng

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Quyết định số 1803/QĐ-UBND về thành lập Chi cục Giám định xây dựng trực thuộc Sở Xây dựng TP Hà Nội.

Quyết định nêu rõ, thành lập Chi cục Giám định xây dựng (sau đây gọi tắt là Chi cục) trực thuộc Sở Xây dựng TP Hà Nội trên cơ sở tổ chức lại Phòng Quản lý kỹ thuật và Giám định chất lượng và Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng trực thuộc Sở Xây dựng Hà Nội. Trụ sở làm việc tại số 52, phố Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
Chi cục Giám định xây dựng là tổ chức trực thuộc Sở Xây dựng TP Hà Nội thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước, tổ chức thực thi pháp luật về chất lượng công trình xây dựng, chất lượng sản phẩm xây dựng, an toàn lao động trong xây dựng và quản lý dịch vụ công thuộc phạm vi, lĩnh vực Sở Xây dựng quản lý. Chi cục Giám định xây có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất để Giám đốc Sở Xây dựng trình Chủ tịch UBND TP Hà Nội các văn bản cụ thể hoá các chủ trương, chính sách và pháp luật của Nhà nước về quản lý chất lượng và giám định chất lượng công trình xây dựng phù hợp với điều kiện cụ thể của TP; Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng trong các giai đoạn: Khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng, thi công xây dựng, bảo trì công trình xây dựng, sự cố công trình xây dựng; quản lý điều kiện năng lực hoạt động giám sát thi công xây dựng, kiểm định xây dựng và an toàn lao động trong xây dựng theo quy định của pháp luật; Xây dựng cơ sở dữ liệu, cập nhật và cung cấp thông tin để Sở Xây dựng đăng tải thông tin về năng lực của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giám sát thi công, kiểm định xây dựng và an toàn lao động trong xây dựng theo quy định của pháp luật… Báo cáo định kỳ 6 tháng và 1 năm hoặc đột xuất cho Sở Xây dựng và Cục Giám định về tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chi cục có Chi cục trưởng và không quá 2 Phó Chi cục trưởng; gồm phòng Tổng hợp và phòng Giám định và An toàn xây dựng. Lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm có: Trưởng phòng và không quá 2 Phó Trưởng phòng giúp việc Trưởng phòng.

Trung tâm Giám định chất lượng xây dựng được thành lập trên cơ sở tổ chức lại nguyên trạng Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng; có trách nhiệm kế thừa và giải quyết toàn bộ những công việc của Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng trước đây. Trung tâm Giám định xây dựng có Giám đốc và không quá 2 Phó Giám đốc Trung tâm, các viên chức và được khắc con dấu riêng theo quy định. Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm do Chi cục trưởng Chi cục Giám định xây dựng quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi có văn bản chấp thuận của Giám đốc Sở Xây dựng, tuân thủ các quy định của pháp luật và của TP về công tác cán bộ; tạm giao 15 biên chế công chức cho Chi cục trong tổng số biên chế công chức đã giao Sở Xây dựng trong năm 2017.

UBND thành phố giao Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Giám định chất lượng xây dựng theo nguyên tắc rõ người, rõ việc, đáp ứng nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.

Độc giả có thể tham khảo toàn văn Quyết định trên TẠI ĐÂY

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần