Hà Nội lập kế hoạch khắc phục vụ sụt lún đất ở Mỹ Đức

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Trước sự cố sụt lún đất gây gãy đường bêtông, làm sập một số công trình tại thôn Ải của xã Hợp Thanh, chiều 4/5, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết, đơn vị đang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các ngành chức năng của TP Hà Nội lập kế hoạch khắc phục sự cố.

Trước mắt, UBND huyện Mỹ Đức yêu cầu huy động lực lượng sơ tán 9 hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chức năng phân luồng giao thông, duy trì lực lượng ứng trực, cảnh báo nguy hiểm…

Ảnh minh họa. (Ảnh: Quân Trang/TTXVN)
Huyện Mỹ Đức cũng yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường lập hồ sơ theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình hàng ngày về sự cố sụt lún đất. Đến thời điểm 17 giờ ngày 4/5, sự cố sụt lún không có dấu hiệu sạt lở tiếp.
Theo báo cáo của huyện Mỹ Đức, vào 19 giờ ngày 1/5 tại địa điểm ven sông Mỹ Hà thuộc thôn Ải, xã Hợp Thanh, đã xảy ra sụt lún đất.
Qua khảo sát tại hiện trường, xác định vị trí sụt lún có đường kính 21m, rộng 7m.
Vụ sụt lún làm sập 4 căn nhà cấp 4 và một căn nhà hai tầng đang xây dựng. Ngoài ra, sụt lún đất ở thôn Ải còn làm cho một ngôi nhà bị rạn nứt và nghiêng, làm đứt gẫy, cắt đứt đường giao thông liên xã Hợp Thanh và Hợp Tiến với chiều dài 24m. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội đã cử cán bộ xuống ghi nhận hiện trường.
Qua đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã kiến nghị với lãnh đạo TP về việc nghiên cứu biện pháp khắc phục sự cố, đồng thời giao đơn vị có năng lực thực hiện gia cố bờ sông Mỹ Hà.
Những năm trước đây, tại huyện Mỹ Đức cũng xuất hiện sụt lún ở một số khu vực, song sự cố xảy ra ở thôn Ải vừa qua được xác định là nghiêm trọng nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần