Hà Nội lập kỷ lục mới về sản lượng điện tiêu thụ

Việt Cường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua cùng với mức nhiệt độ trên 410C, ngoài trời lên tới 45 - 500C, đợt nắng nóng lịch sử trong vòng hơn 40 năm qua, đại diện Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cũng cho biết, tổng sản lượng điện tiêu thụ trên toàn TP Hà Nội trong ngày mồng 5/6/2017 vượt mốc 77, 075 triệu kWh, cao chưa từng có từ trước đến nay.

Để bảo đảm cấp điện an toàn, đầy đủ, EVN HANOI đã huy động 100% lực lượng ứng trực, triển khai các phương án như san tải, cân đảo pha, tăng cường đường trục… Chính vì thế mặc dù sản lượng tăng cao nhưng cơ bản ngành điện đảm bảo cung ứng ổn định cho Nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
 Biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ tại Thủ đô những ngày qua
Cùng với đó, EVN HANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng điện cùng một lúc trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 và từ 17giờ đến 20 giờ các ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy). Đây cũng là giải pháp đề phòng nguy cơ cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.
Công nhân EVN HANOI thực hiện ứng trực trong những ngày cao điểm nắng nóng, bảo đảm các các phương án cấp điện ổn định
Đồng thời, EVN HANOI cũng khuyến cáo các hộ dân không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng. Khi gặp sự cố hoặc muốn biết thông tin về sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 - 04.22222000 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.