Hà Nội lấy 100 mẫu thực phẩm đông lạnh nhập khẩu xét nghiệm SARS-CoV-2

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/1, theo thông tin từ CDC Hà Nội, từ nay đến trước ngày 25/1, 3 đoàn kiểm tra ATTP của TP Hà Nội sẽ lấy 100 mẫu thực phẩm đông lạnh nhập khẩu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nhằm đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

 Cụ thể, đoàn kiểm tra của Chi cục ATVSTP Hà Nội lấy 40 mẫu, đoàn của Sở Công Thương lấy 30 mẫu và đoàn của Sở NN&PTNT lấy 30 mẫu. Tất cả số mẫu lấy được đều gửi về CDC Hà Nội để thực hiện xét nghiệm.
 Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của TP Hà Nội kiểm tra một cửa hàng bít tết tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình

Ngoài ra, để phòng chống dịch Covid-19, Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tăng cường vệ sinh, khử khuẩn định kỳ; bố trí bộ phận đón tiếp, đo thân nhiệt, đặt các dung dịch rửa tay sát khuẩn ở vị trí thuận tiện và hướng dẫn khách hàng ra, vào mua sắm thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, rửa tay sát khuẩn. Các cơ sở có quyền từ chối phục vụ khi khách hàng không đeo khẩu trang. Nếu cơ sở không tuân thủ các biện pháp phòng dịch sẽ bị xử phạt, thậm chí đình chỉ hoạt động.

Trước đó, cuối tháng 11/2020, Bộ Y tế đã có công văn gửi các bộ NN&PTNT, Công Thương, Tài chính và UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần